เลือกตั้ง อบจ.นราธิวาสคึกคักคนฝ่าสายฝนมาใช้สิทธิ์

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นุอารีซ๊ะ ยะยือริ

เลือกตั้ง อบจ.นราธิวาสคึกคักคนฝ่าสายฝนมาใช้สิทธิ์

สำหรับความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเลือกตั้ง อบจ.และสมาชิก อบจ.นราธิวาส ทั่วประเทศพร้อมกันในวันนี้ รายงานจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า โดยภาพรวมหน่วยเลือกตั้งทั้ง 30 เขต ในพื้นที่ 13 อำเภอ ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 1,357 หน่วย

มีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้งสิ้น จำนวน 548,912 คน เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนตื่นตัวทยอยเดินทางฝ่าสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนเสียง และเมื่อเปรียบเทียบกับการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 พบว่ามีบรรยากาศไม่แตกต่างกันมากนัก ซึ่งคาดว่าช่วงบ่ายจะมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์เพิ่มเติม โดยทางจังหวัด กกต.จังหวัดนราธิวาส คาดการไว้ว่าจะมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้คิดเป็นร้อยละ 70

นอกจากนี้จากการสังเกตการณ์ที่หน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วย จะมีเจ้าหน้าที่ อสม.มาประจำหน่ายเลือกตั้งหน่วยละ 1 คน ในการคัดกรองประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิ์ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสารักษาดินแดนของแต่ละอำเภอ รวมทั้งกำนันหรือผู้ใหญ่บ้าน มาอำนวยความสะดวกและรักษาความเรียบร้อยของหน่วยลงคะแนนเสียง

โดยในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก และนายพิชิต รุ่งประเสริฐ ปลัดอาวุโส อ.สุไหงโก-ลก ได้ร่วมตระเวนเดินทางตรวจสอบความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้ง 3 หน่วย ที่ได้ย้ายจากหน่วยเลือกตั้งเดิมที่ถูกสภาวะน้ำท่วมขัง คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 14 เขต 1 จากสมาคมฮากกา มาเป็นที่บริเวณถนนหน้าโรงแรมเมอลิน เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จากหน่วยเลือกตั้งที่ 15 และ 16 จากสมาคมแต้จิ๋ว มาเป็นที่บริเวณ 4 แยกทางเข้าศาลเจ้าแม่โต๊ะมะ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก

มอบเดินทางมาดูปัญหาข้อขัดของและให้คำปรึกษาในการแก้ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นให้ลุล่วงไปได้ดี ในการย้ายหน่วยลงคะแนนเสียงเลือกตั้งแบบฉุกเฉิน แต่โดยภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงประชาชนบางส่วนที่เกิดความสับสนจากการย้ายหน่วยลงคะแนนเสียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อธิบายความสับสนที่เกิดขึ้น จนชาวบ้านเข้าใจและเดินทางไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงด้วยความพึ่งพอใจ