รองผบช.ภ.2 ควงรองผู้การฯชลบุรี เดินเท้าสร้างความปลอดภัยงานลอยกระทงพัทยา

รองผบช.ภ.2 ควงรองผู้การฯชลบุรี เดินเท้าสร้างความปลอดภัยงานลอยกระทงพัทยา

รอง ผบช.ภ.2 พร้อม รอง ผบก.จว.ชลบุรี เดินเท้าตรวจตรารอบงานเทศกาลวันลอยกระทงเมืองพัทยา ปี 64 เข้มรักษาความสงบเรียบร้อยสร้างความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวคืนพระจันทร์เต็มดวง

มีรายงานว่า ช่วงดึกของคืนวันที่ 19 พ.ย.64 ซึ่งตรงกับการจัดงานเทศกาลวันลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2564 ที่มีกิจกรรมหลักบริเวณชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.จว.ชลบุรี และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่เดินเท้าตรวจตรารอบบริเวณการจัดงาน

โดยมี พ.ต.ท.สุรเดช นามโยธา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา สนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจตรา เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย สร้างความอบอุ่นใจ และสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมสืยสานประเพณีและวัฒนธรรมไทยในคืนวันเพ็ญเดือน 12

พล.ต.ต.สุรจิต ชินวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า การดูแลพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นนโยายของ สตช.ที่เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็งในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวและหัวเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศ พัทยาถือเป็นเมืองท่องเที่ยวหนึ่งที่มีความสำคัญในภูมิภาคตะวันออก

การจัดกิจกรรมของเมืองพัทยาจึงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันกันโรคติดต่อที่เมืองพัทยาได้ดำเนินการนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสนัสนุนและให้ความร่วมมือในการดูแลรักษาความสงบ และความเป็นระเบียบเรียบร้อยเพื่อภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศด้วยเช่นกัน