เทศบาลเมืองสตูล จับมือ สาธารณสุขจังหวัดออกตรวจสารปนเปื้อน ร้านอาหารหน้าโรงเจ 2 แห่ง 27 ร้าน พบ 1 ร้านไม่ผ่านเกณฑ์

เทศบาลเมืองสตูล จับมือ สาธารณสุขจังหวัดออกตรวจสารปนเปื้อน ร้านอาหารหน้าโรงเจ 2 แห่ง 27 ร้าน พบ 1 ร้านไม่ผ่านเกณฑ์

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าโปเจ้เก้ง นายประสิทธิ์ แบ้สกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสตูล ร่วมกับ นายแพทย์สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุข จ.สตูล และเจ้าหน้าที่ จากกองสาธารสุขเทศบาลเมืองสตูล ได้ร่วมกันออกตรวจ ร้านขายอาหารบริเวณหน้าศาลเจ้าโปเจ้เก้ง โดยทำการ สุ่มตรวจอาหารแต่ละชนิด เพื่อไปตรวจตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา เพื่อออกใบรับรองคุณภาพอาหารให้
นายแพทย์สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุข จ.สตูล กล่าวว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุข จ.สตูล ออกเก็บตัวอย่างอาหาร ที่แต่ละร้านได้ปรุงขายในบริเวณหน้าศาลเจ้าโปเจ้เก้ง ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. 63

ที่ผ่าน มาทั้งหมด 27 ร้าน กับ 2 ศาลเจ้าในเขตเมืองสตูล เพื่อจะได้ออกใบรับรองหรือประกาศเกียรติบัตรให้ ในวันที่ 19 ต.ค.63 ทางร้านนั้นได้ผ่านการตรวจหาสารปนเปื้อนแล้ว และไม่พบ ว่ามีสารปนเปื้อนตามที่ทางกระทรวงสาธารณสุข กำหนด และในวันนี้ ได้นำเกียรติบัตร มามอบให้ ทั้ง 26 ร้าน และเนื่องจาก พบว่า มี 1 ร้านที่ไม่ผ่าน สาเหตุจากยังมีการใช้น้ำมันทอดซ้ำ จึงได้ ให้คำแนะนำ และมอบชุดอุปกรณ์ ตรวจสอบคุณภาพใว้ให้ตรวจสอบด้วยตัวเอง ว่าร้านนั้นได้ผ่านการตรวจหาสารปนเปื้อน ยาฆ่าแมลง สารบอแร็กซ์ สารฟอกขาวและ การใช้น้ำมันทอดซื้อ
นายประสิทธิ์ แบ้สกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสตูลพร้อมนายแพทย์ สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุข จ.สตูล ได้เดินไปทางไปยังโรงครัวศาลเจ้าโปเจ้เก้ง เพื่อร่วมกัน ทำข้าวผัดสับปะรด แจกให้แก่ผู้ที่เดินทางมาร่วมกินอาหารเจ ในบริเวณศาลเจ้า

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล