อุทัยธานี-หนุ่มใหญ่วัย70ปี ขอตังเจ้าของบ้านไปตัดผม หลังหายไป 4 วัน พบอีกทีกลายเป็นศพ

อุทัยธานี-หนุ่มใหญ่วัย70ปี ขอตังเจ้าของบ้านไปตัดผม หลังหายไป 4 วัน พบอีกทีกลายเป็นศพ พบสภาพศพขึ้นอืดเน่าเหม็นอยู่ในพงหญ้า เนื้อขาหายไปทั้ง 2 ข้างเห็นแต่กระดูก บริเวณพงหญ้าใกล้กับเขื่อนคลองลึกซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 100 เมตร ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง

เมื่อเวลา 13.00.น.ของวันที่ 19 ก.ย.64 สถานีตำรวจภูธรเมืองจังหวัดอุทัยธานีได้รับแจ้ง มีชายไม่ทราบชื่อนอนเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ที่บริเวณพงหญ้า ใกล้กับท่อระบายน้ำ ชุมชน 9 เขื่อนคลองลึก ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี หลังจากที่ได้รับแจ้ง พ.ต.ท ทรงยศ ลอยเมฆ สารวัตรเวรสภ.เมืองอุทัยธานี พร้อมกู้ภัยเมืองพระชนก รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนใส่เสื้อสีม่วง กางเกงขาสั้น นอนขึ้นอืดมาหลายวัน อยู่บริเวณใกล้กับพงหญ้าใกล้กับริมน้ำ ใกล้กันพบถุงมะนาว 1 ถุง หมวกสีดำ 1 ใบ พบสภาพขาทั้ง 2 ข้าง เหลือแต่กระดูก ส่วนเนื้อหายไป คล้ายกับถูกสัตว์มาแทะกิน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำยาฆ่าหนอนฆ่าแมลงมาพ่นศพผู้เสียชีวิต เนื่องจากศพผู้ตายขึ้นอืดและมีแมลงวันตอม

ทราบต่อมาว่าผู้ตายชื่อนายอำไพ สดไทย อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/1 หมู่ 4 ต.สะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี จากการสอบถามนายประสิทธิ์ จิตรเนาวรัตน์ อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 834 ถนนศรีอุทัย ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่คนตายมาขออาศัยอยู่ประมาณ 2 เดือน ได้เล่าว่า ผู้ตายมาขออยู่อาศัยที่บ้านของตนเองเพียงลำพัง ตนเองเห็นว่าใกล้กับบ่อปลาที่ตนเองเลี้ยงไว้ ก็เลยให้ผู้ตายได้อยู่พักอาศัย แต่ผู้ตายเป็นคนชอบกินเหล้าหนัก อยู่เป็นประจำ บางครั้งพริกน้ำปลาหมดตนเองก็ซื้อให้เรื่อย ล่าสุดผู้ตายมาขอตังตนเอง 100 บาท เพื่อจะไปตัดผม แล้วผู้ตายก็หายไปเลย ตนเองก็ได้เดินมาดูที่บ้านของผู้ตายก็ไม่เจอตัวผู้ตาย ตนเองก็คิดว่าผู้ตายคงจะไปหาญาติพี่น้อง เพราะก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยบอกว่าจะไปหาญาติเพื่อจะไปขอตังญาติ ล่าสุดก็มาพบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตเป็นศพอยู่ในพงหญ้า ใกล้กับริมน้ำแล้ว เพียงห่างจากบ้านพักผู้ตายประมาณ 100 เมตร

จากการสอบถามผู้มาพบเห็นชื่อนายยงยุทธ อัมระนันท์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่ 2 ต.สะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี ได้เล่าว่า ตนเองเป็นคนระแวกนี้ ก่อนที่ตนเองจะพบเห็นศพผู้ตาย ตนเองได้ขับรถสามล้อมาจอด แล้วก็เดินไปดูน้ำที่เขื่อนคลองลึก แถวบริเวณปากท่อเพื่อจะนำเบ็ดมาลงหาปลา ระหว่างนั้นตนเองได้กลิ่นเหม็น ตอนแรกก็คิดว่าคนเอาซากหมามาโยนทิ้ง แต่พอตนเองเดินลงมาที่ปากท่อใกล้กับบริเวณพงหญ้าที่ผู้ตายนอนตาย ก็หันไปพบว่ามีศพคนนอนเสียชีวิต จึงได้ประสานไปยังกู้ภัยกับตำรวจให้มาดูยังที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พ.ต.ท.ทรงยศ ลอยเมฆ สารวัตรเวร สภ.เมืองอุทัยธานีพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลอุทัยธานี ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณที่ผู้ตายนอนเสียชีวิตนั้นเป็นทางชัน พร้อมกับมีรอยลื่นไถลลงมาตรงพงหญ้า สภาพศพผู้ตายนอนเสียชีวิตมาประมาณ 4 วัน พบขาทั้ง 2 ข้าง เหลือแต่กระดูก คาดว่าจะถูกสัตว์กัดแทะกินเนื้อทั้ง 2 ข้างไป สาเหตุในครั้งนี้ คาดว่า ผู้ตายหัวใจขาดเหลือเฉียบพลัน พร้อมกับผู้ตายเป็นคนชอบดื่มเหล้าหนักอยู่เป็นประจำ และจังหวะนั้นก็ไม่มีใครมาช่วยเหลือผู้ตายไว้ได้ทัน จนเป็นเหตุให้ผู้ตายนอนเสียชีวิตดังกล่าว

///////////

ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี รายงาน 093-0370910
1เสียงสัมภาษณ์นายยงยุทธ อัมระนันท์ ผู้มาพบเห็นศพเป็นคนแรก
2เสียงสัมภาษณ์นายประสิทธิ์ จิตรเนาวรัตน์ เจ้าของบ้านที่ผู้ตายมาพักอาศัย