ศรีสะเกษ !! พระครูธรรมธรสมพลทอดผ้าป่าสามัคคีได้เงิน 1 แสนบาทมอบให้รพ.ขุนหาญ สู้ภัยโควิด-19

ศรีสะเกษ !! พระครูธรรมธรสมพลทอดผ้าป่าสามัคคีได้เงิน 1 แสนบาทมอบให้รพ.ขุนหาญ สู้ภัยโควิด-19

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าประชาสามัคคี ต.ขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคีและประธานศูนย์อบรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสำหรับเด็กและเยาวชน ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีตามโครงการเมตตาธรรมค้ำจุนโลก รวมพลังน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19 โดยมี นายคมป์ สังข์วงศ์ นายอำเภอขุนหาญ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ทั้งนี้เพื่อร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุนมอบให้แก่ รพ.ขุนหาญ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้รับความเมตตาจาก พระครูศรีโพธาลังการ เจ้าคณะอำเภอขุนหาญ พระครูโอภาสอินทวงศ์ เจ้าคณะตำบลตองปิด อ.น้ำเกลี้ยง พระครูสุตวราลังการ เจ้าอาวาสวัดศรีมิ่งเมือง พร้อมด้วยคณะพุทธศาสนิกชนในเขตตำบลขุนหาญและใกล้เคียงมาร่วมกันทำบุญกันอย่างคึกคัก มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ซึ่ง พระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล ได้มอบเงินจำนวน 100,000 บาท ให้ แก่ นายคมป์ สังข์วงศ์ นายอำเภอขุนหาญ เพื่อส่งมอบต่อให้แก่แพทย์หญิงรัชฏาพร รุญเจริญ ผอ.รพ.ขุนหาญ เพื่อนำเอาไปใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในเขต อ.ขุนหาญต่อไป
นายคมป์ สังข์วงศ์ นายอำเภอขุนหาญ กล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19

ในเขต อ.ขุนหาญเริ่มจะดีขึ้นแล้ว เนื่องจากว่า จำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มจะลดลง แต่ขณะนี้ที่น่าเป็นห่วงก็คือการติดเชื้อภายในอำเภอ โดยก่อนหน้านี้เป็นการติดเชื้อมาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดเสี่ยงกลับเข้ามาในเขต อ.ขุนหาญ มีจำนวนเยอะมาก ยอดประมาณ 900 รายเศษ ส่วนใหญ่ 90 เปอร์เซ็นต์เป็นผู้ที่ติดเชื้อมาจากต่างจังหวัด แต่ขณะนี้กลายเป็นว่าผู้ที่ติดเชื้อมาจากจังหวัดเสี่ยงเช่น มาจากกรุงเทพมหานครกลับน้อยลง แต่ขณะนี้กลายเป็นว่า ผู้ที่อยู่ในเขตอำเภอขุนหาญมีการติดเชื้อเพิ่มสูงมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดเชื้อภายในครัวเรือนเอง แต่ขณะนี้จากที่มีผู้ติดเชื้อวันละ 20 – 30 ราย วันนี้ลดลงเหลือวันละ 10 ราย 9 รายเท่านั้น ซึ่งนับว่าเป็นสัญญาณที่ดี แต่อย่างไรก็ตามตนขอฝากถึงประชาชนชาว อ.ขุนหาญทุกท่าน ขอให้ร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มที่ โดยการปฏิบัติตามมาตรการของทางราชการอย่างเคร่งครัดด้วย
พระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคี กล่าวว่า อาตมาภาพได้ตั้งปณิธานเอาไว้ว่าในชีวิตนี้ได้อุทิศชีวิตเพื่อพระพุทธศาสนาแล้วจะทำ 3 อย่างด้วยกันคือ สร้างวัด ช่วยการศึกษา และช่วยเหลือด้านสุขภาพอนามัยของประชาชน โดยในวันนี้ (19 ก.ย.64) เป็นวันคล้ายวันเกิดของอาตมาภาพ ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาจะมอบเงินทุนการศึกษาให้กับ น.ร.ยากจน แต่ว่าขณะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก จึงได้ปรารภกับท่านนายอำเภอขุนหาญและ ผอ.รพ.ขุนหาญว่า อยากจะทำผ้าป่าสามัคคีเพื่อสนับสนุนกิจการของ รพ.ขุนหาญในการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ตั้งเป็นโครงการเมตตาธรรมค้ำจุนโลก รวมพลังน้ำใจสู้ภัยโควิด-19 โดยตั้งเป้าเอาไว้ว่า จะหาเงินสมทบให้ได้ 100,000 บาท แต่ปรากฏว่า ญาติโยม ได้ร่วมกันบริจาคมาทางออนไลน์ ทำให้มีเงินเพิ่มขึ้นเป็น 113,000 บาท มอบให้แก่ รพ.ขุนหาญนำไปใช้ในการต้านการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อไป

*************
ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ