หลวงพ่อวัดเตว็ดนอก ระดมพลังศรัทธาซ่อมสะพานแขวนข้ามน้ำยมเชื่อม 3 หมู่บ้าน

หลวงพ่อวัดเตว็ดนอก ระดมพลังศรัทธาซ่อมสะพานแขวนข้ามน้ำยมเชื่อม 3 หมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าวัดเตว็ดกลาง ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย พระครูวิชัยคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ศรัทธาราม (วัดเตว็ดนอก) และรองเจ้าคณะอำเภอศรีสำโรง พร้อมด้วยนายก อบต.ทับผึ้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมใจกันจัดพิธีฉลองสะพานแขวนข้ามแม่น้ำยม ซึ่งได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมใหม่ โดยความร่วมแรงร่วมใจของราษฎร 3 หมู่บ้าน

พระครูวิชัยคุณาธาร เปิดเผยว่า สะพานแขวนแห่งนี้ ถูกสร้างใช้งานมานาน 37 ปี มีสภาพทรุดโทรมใช้งานไม่ได้มา 4 ปีแล้ว และถูกจำหน่ายทิ้งไม่สามารถของบรัฐซ่อมแซมได้อีก รู้สึกเสียดายและอยากอนุรักษ์สะพานเก่านี้ไว้ จึงได้ทำประชาคม หารือกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. ซึ่งต่างก็เห็นพ้องกัน

จึงร่วมแรงร่วมใจกันซ่อมแซมขึ้นใหม่ เพื่อให้คนใน 3 หมู่บ้าน คือ หมู่ 4 หมู่ 5 หมู่ 9 ต.ทับผึ้ง สามารถใช้สะพานแขวนสัญจรข้ามแม่น้ำยมได้อีกครั้ง พร้อมตั้งชื่อใหม่ว่า “สะพานสมปรารถนาประชาราษฎร์”

โดยการซ่อมแซมปรับปรุงครั้งนี้ใช้เวลา 15 วัน มีประชาชนและคณะศรัทธาร่วมใจกันบริจาคเงินกว่า 500,000 บาท เพื่อใช้ซื้ออุปกรณ์และไม้ประดู่ ไม้แดง ทำเป็นไม้กระดานปูพื้นสะพานแขวน จำนวน 528 แผ่น ส่วนค่าแรงงาน ค่ารถเครนดึงลวดสลิง ค่าจ้างวิศวกรมาตรวจสอบความแข็งแรงมั่นคง ฯลฯ ทั้งหมดนั้นฟรี และมีเจ้าภาพจ้างพลุมาจุดฉลอง พร้อมประดับไฟสวยงาม 9 วัน 9 คืน

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย 0821632939