มุกดาหาร ตำรวจสนธิกำลังฝ่ายปกครองตรวจยึดไม้พะยูงใกล้ริมฝั่งโขง 63 ท่อน

มุกดาหาร ตำรวจสนธิกำลังฝ่ายปกครองตรวจยึดไม้พะยูงใกล้ริมฝั่งโขง 63 ท่อน

มุกดาหาร/ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 62 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ. เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่า จะมีการลักลอบนำไม้พะยูงโดยใช้เส้นทางถนนสำราญชายโขงเหนือ ชุมชนบ้านนาโปใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.จิรวิทย์ ปานยิ้ม รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ประสาน นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร ตม. ตชด.234 ทหารพรานที่ 2110 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประชุมวางแผนแล้วลงพื้นที่ดักซุ่มบริเวณที่ได้รับแจ้ง
กระทั่งพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ 8508 ยโสธร บริเวณท้ายกระบะลักษณะทึบ มีท่าทางพิรุธได้วิ่งตามถนนที่ได้รับแจ้งดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ขับรถไล่ติดตามพอมาถึงบ้านนาโปใหญ่ รถคันดังกล่าวได้หายไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาและพบรถกระบะจอดอยู่บริเวณบ้านเลขที่ 695 ถนนสำราญชายโขงเหนือ ชุมชนบ้านนาโปใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ตรวจสอบพบวัยรุ่น 2 คน กำลังขนย้ายไม้พะยูงจากกระบะท้ายรถ พอเห็นเจ้าหน้าที่วัยรุ่นทั้ง 2 ได้ทิ้งไม้แล้ววิ่งหนีไป ใกล้กันพบโกดังริมฝั่งโขงได้เปิดประตูไว้ ห่างจากบ้านหลังดังกล่าวประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโกดังพบกลุ่มชายได้วิ่งลงเรือกีบเพลายาว ที่จอดรออยู่ริมฝั่งโขง พอเห็นเจ้าหน้าที่ได้ขับเรือแล้วหันหัวเรือไปยังประเทศเพื่อนบ้าน
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นรถกระบะพบไม้พะยูงจำนวนมาก และตกหล่นที่พื้นดินจำนวน 3 ท่อน รวมไม้พะยูงทั้งหมด 63 ท่อน/เหลี่ยม มูลค่า 500,000 บาท จากการสอบถามนาย ภูวงษ์ คำมี เจ้าของบ้าน ให้การว่า ตนเองไม่ทราบว่ารถบรรทุกไม้พะยูงดังกล่าวเป็นของใคร และได้เข้ามาจอกบริเวณบ้านตั้งแต่เมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่ได้เชิญประธานชุมชนนาโปใหญ่ และเจ้าของบ้านมาเป็นพยานว่าไม่ใช่ของตน พร้อมให้เจ้าหน้าที่ยึดไปตรวจสอบไม้พะยูงดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งนำพนักงานสอบสวน สภ. เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177