แม่ค้าผลไม้ นครนายกน้ำใจงามเก็บสร้อยข้อมือทองคำได้ 2 บาท แจ้งความตามหาเจ้าของ แม่ค้าผลไม้จังหวัดนครนายกน้ำใจงามเก็บสร้อยข้อมือทองคำหนักประมาณ 2 บาทได้ เข้าแจ้งความตามหาเจ้าของ

นครนายก แม่ค้าผลไม้ นครนายกน้ำใจงามเก็บสร้อยข้อมือทองคำได้ 2 บาท แจ้งความตามหาเจ้าของ
แม่ค้าผลไม้จังหวัดนครนายกน้ำใจงามเก็บสร้อยข้อมือทองคำหนักประมาณ 2 บาทได้ เข้าแจ้งความตามหาเจ้าของ

นางเกษร ถานทองดี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 7 ต.พิกุลออก อ.บ้านนา จ.นครนายก เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.สุนทร สุวลักษณ์ รอง สว. (สอบสวน ) สภ.บ้านนา ว่าได้เก็บสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น ได้ที่ตลาดบ้านนา จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้เจ้าหน้าที่สืบตามหาเจ้าของ
นางเกษร เล่าว่า มีอาชีพขายผลไม้นา ๆ ชนิด อยู่ในตลาด หมู่ 3 ต.บ้านนา อ.บ้านนา เมื่อวาน กลับจากซื้อของ ก็มาเก็บกวาดทำความสะอาดเพื่อเปิดร้านขายของ ทันใดนั้นพบสร้อยข้อมือทองคำตกอยู่หน้าร้าน 1 เส้น ไม่รู้ว่าเป็นของใคร จึงรีบเก็บเอาไว้ ถ้าส่งเสียงดังไปกลัวว่าคนที่ไม่ใช่เจ้าของจะมาสวมลอย จึงโทรศัพท์ไปบอกลูกสาว – ลูกชาย ลูกบอกให้รีบไปแจ้งความ บอกกับลูกว่ายังไปตอนนี้ไม่ได้ติดขายของ พรุ่งนี้ถึงจะไปแจ้งความ นึกถึงตัวเองก่อนหน้านี้ไปร่วมงานศพที่วัดประชานิมิตร (วัดหนองบัวตาโต้) ต.บ้านพร้าว อ.บ้านนา สร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท ของตนเอง ตกหาย เสียดายมากกินไม่ได้นอนไม่หลับอยู่หลายวันกว่าจะทำใจได้ ของของใครใครก็รัก และไม่เคยคิดจะเอาของใคร จึงไปแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ประกาศหาเจ้าของตัวจริง
ด้าน ร.ต.อ.สุนทร สุวลักษณ์ รอง สว. (สอบสวน ) สภ.บ้านนา เผยว่า ได้มีนางเกษร ถานทองดี เก็บสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท ได้ที่ตลาดบ้านนา มาแจ้งความจึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เจ้าหน้าที่เก็บรักษาไว้ ผู้ใดเป็นเจ้าของ ให้นำหลักฐานมาแสดง ตามกฎหมายหากไม่มีเจ้าของมารับคืนภายใน 1 ปี ต้องมอบของนั้นให้ผู้ที่เก็บได้
ล่าสุด นางอรวรรณ ศรีทอง อายุ 68 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมรูปถ่ายสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท หลังทราบว่ามีคนเก็บทองได้มาแจ้งไว้ที่โรงพัก นางอรวรรณ เล่าว่า มาร่วมงานศพหลานสาวที่วัดช้าง อ.บ้านนา แล้วไปซื้อของที่ตลาดบ้านนา สร้อยข้อมือซึ่งเป็นของน้องสาวให้ใส่มา หลุดหายไปไม่รู้ตัว ถ้าไม่ได้คืนต้องเก็บเงินซื้อทองใช้คืนน้องสาว ดีใจมากที่เจอคนดีมีน้ำใจเก็บได้ส่งคืน มอบเงินสดจำนวนหนึ่งให้นางเกษร แม่ค้าผลไม้เป็นการตอบแทนก็ไม่ขอรับ
สัมภาษณ์ นางเกษร ถานทองดี แม่ค้าขายผลไม้ (คนที่เก็บทองได้)

สัมภาษณ์ นางอรวรรณ ศรีทอง เจ้าของทอง
สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่ นครนายก