ตราด / ฤทธิ์พายุฝนถล่มบ้าน 2 หลัง พังยับ พัดแรง 30 นาที เจ้าของบ้านหนีไม่ได้หัวเขาไม่ดีโชคดีไม่ได้รับอันตรายและเสียชีวิต

ตราด / ฤทธิ์พายุฝนถล่มบ้าน 2 หลัง พังยับ พัดแรง 30 นาที เจ้าของบ้านหนีไม่ได้หัวเขาไม่ดีโชคดีไม่ได้รับอันตรายและเสียชีวิต

ข่าว/เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12 นาฬิกาเศษ วันที่ 19 กค.64 นายเสร์ พรหมรอด ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านเจ๊กลัก ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ได้รับแจ้ง เกิดเหตุพายุฝนพัดต้นไม้โค่นทับบ้านชาวบ้านจำนวน 2 หลัง หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังนายขจิตเวช แก้วน้อย นายอำเภอคลองใหญ่ทราบ พร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาสมัครสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอำเภอคลองใหญ่ พร้อมด้วยกําลังพลทหารจิตอาสา ฉก.นย.182 บ้านหาดเล็ก รุดมาให้ความช่วยเหลือ
ไปถึงบ้านที่เกิดเหตุทั้ง 2 หลังอยู่ติดกัน เป็นบ้านของนางประภา ปลุกจิตวิจารณ์ อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 75/3 ม.1 บ้านเจ๊กลัก และบ้านของนางสุขทวี อ้วนโสดา อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 45/8 ม.1 บ้านเจ๊กลัก ต.คลองใหญ่โดยสภาพบ้านถูกต้นมะพร้าว และต้นสนขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้บ้านโค่นล้มทับหลังคาบ้าน ทำให้สิ่งของภายในบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก กระเบื้องมุงหลังคาแตกกระจายเกลื่อน จึงให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันทำการรื้อถอนสิ่งปรกหักพังออกจากตัวบ้าน และเร่งนำวัสดุอุปกรณ์มาทำการซ่อมแซมให้เป็นการเร่งด่วน โดย นาวาโท อกนิษฐ์ เตชะนันท์ ผบ.ฉก.นย.182 ได้สั่งการให้ ร.ท.โกศล อินปลอด นํากําลังพลทหารจิตอาสากว่า 10 นาย เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นางประภา ปลุกจิตวิจารณ์ เล่าเหตุการณ์ว่าต้นเองกําลังนั่งอยู่ในบ้านเพียงคนเดียวละตนเองขาไม่ค่อยจะดี ช่วงเกิดเหตุไม่สามารถจะวิ่งไปไหนได้ ต้องนั่งดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตา โดยกระเบื้องถูกไม้ล้มทับเสียหายทั้งหมดประมาณ 100 แผ่นพร้อมด้วยโครงไม้ที่ได้รับความเสียหาย ส่วนนางสุขทวี อ้วนโสดา เล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุตนเองได้นั่งทํากับข้าวอยู่ที่โรงครัวก็ได้ยินเสียดังอยู่ก็มีต้นสนขนาดใหญ่ความยาวลําต้นประมาณกว่า 30 เมตร พร้อมกับต้นมะพร้าวความยาวประมาณ 15 เมตร ล้มทับบ้านของต้นเองอย่างแรง แต่โชคดีที่ต้นไม้ไม่ล้มลงมาจุดที่ตนเองอยู่ จึงทำให้ปลอดภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว ในเวลาต่อมา นายพนพร ลองศิริคง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของ อบต.คลองใหญ่และกําลังพลทหารจิตอาสา ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านระดมช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด รายงาน