หลวงพ่อแจกทานชุดอยู่รอด ชาวบ้านเกือบ 2 พันคน ประทังชีวิตสู้โควิด 19

หลวงพ่อแจกทานชุดอยู่รอด ชาวบ้านเกือบ 2 พันคน ประทังชีวิตสู้โควิด 19

พระอาจารย์ทอง สติมันโต นำคณะศิษย์ สำนักสงฆ์ภูเงินเทพนิมิต ต.เกษตรสุวรรณ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี แจกทานเครื่องอุปโภคบริโภค เป็นชุดกำลังใจสู้ภัยโควิด 19 เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องชาวบ้าน เป็นขวัญและกำลังใจสู้วิกฤติโรคระบาด โควิด-19 ในครั้งนี้ จำนวน 1,500 ชุด ประกอบไปด้วย เงินสด 50 บาท ยาบรรเทาปวดลดไข้ 1 ชุด ข้าวสาร 5 กก. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 กล่อง 30 ซอง น้ำปลา 1 ขวด น้ำมันพืช 1 ลิตร 1 ขวด ไข่ไก่ 1 แผง 30 ฟอง พร้อมเหรียญที่ระลึกในงานพุทธาภิเษกสมาทานจิตร 9 พระอรหันต์ สวนนงนุชพัทยา 1 องค์ เอาไว้คุ้มครองรักษาจากโรคภัยไข้เจ็บเคราะห์โศกทั้งปวง โดยมีพี่น้องประชาชนเข้าแถวรับอย่างเป็นระเบียบ ท่ามกลางการคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด พร้อมเปิด โรงทาน ให้กับประชาชนที่มารับของได้รับประทานกันอิ่มท้องก่อนกลับบ้านอีกด้วย
พระอาจารย์ทอง

กล่าวว่า หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ทำให้ประชาชนมีความทุกข์ยาก เนื่อง จากต้องตกงาน การค้าขายหารายได้เป็นไปด้วยความยากลำบาก บางคนไม่มีเงินที่จะซื้อข้าวปลาอาหารมารับประทาน จึงเกิดความเมตตาและสงสาร อยากให้ทุกคนมีอยู่มีกิน ถึงทางวัดจะจนแต่ก็มีน้ำใจให้กับทุกคน อยากให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น เราก็ดีใจด้วย และจะจัดโครงการเช่นนี้ เพื่อพี่น้องประชาชนต่อไปเรื่อยๆ สำหรับพรที่ได้มอบให้กับทุกคนในวันนี้คือ ต่างคนต่างทุกข์และต่างก็มาให้กำลังใจซึ่งกันและกัน วันนี้เป็นวันที่เรามาทำบุญให้ทานร่วมกัน เพื่อให้เกิดพลังความสามัคคี
และในตอนท้ายหลังจากทุกคนได้ร่วมกันไหว้เทพยดาฟ้าดิน ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไหว้พระแม่โพสพ เพื่อขอพรให้ทุกคนมีแต่ความสุขความเจริญ เงินทองและการงานก็ขอให้ดีขึ้น เจ็บไข้ได้ป่วยก็ขอให้หายโดยเร็ว คนที่ปรารถนาโชคลาภก็ขอให้สำเร็จทุกๆ คน และให้ผ่านพ้นวิกฤต การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ไปโดยเร็ว ทุกคนที่มาร่วมงาน ต่างเข้ามารุมแย่ง ผ้ายันต์ ผ้าสามสี สายสิณ และสิ่งของที่นำมาบูชา ซึ่งเชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อนำไปบูชาตามความเชื่อโดยไม่เหลือแม้แต่ชิ้นเดียว และตลอดการแจกทานและทำพิธีขอพร ก็มีสิ่งอัศจรรย์เกิดขึ้น บริเวณพื้นที่ใกล้เคียง มีฝนตกขนาดใหญ่ทั่วทั้งพื้นที่ ในจังหวัดชลบุรี แต่ปรากฏว่าพุทธมนทลประกอบพิธี ไม่มีฝนตกลงมาแม้แต่เม็ดเดียว มีเพียงแต่เสียงฟ้าร้องคำราม ทำให้ผู้ที่มาร่วมงาน เกิดความอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่ง ในบารมีหลวงพ่อทอง ที่ได้จัดให้มีพิธี กรรม ในการแจกทานชาวบ้านในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก