ตราด/ พบแล้วศพที่ 3 เหยื่อพายุเรือล่มเกาะกูดอวนพันตัวจมน้ำดับอนาถ

ตราด/ พบแล้วศพที่ 3 เหยื่อพายุเรือล่มเกาะกูดอวนพันตัวจมน้ำดับอนาถ
วันที่ 20 มิย 62
ตราด/สายวันนี้ 20 มิถุนายน 62 อาสาสมัครสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอำเภอเกาะกูด ช่วยกันออกค้นหาศพลูกเรือประมง ศพที่ 3 หลังสูญหายไปจากจุดเรือล่มและทำการค้นกันตลอดทั้งวัน วันที่ 19 มิยที่ผ่านมา แต่ยังไม่พบ โดยวันนี้ อาสาสมัคนรกู้ภัย ใช้เรือออกตระเวนหา พบศพของนายเนง นี อายุ 22 ปี

สัญชาติกัมพูชา ลูกเรือเรือชัยวารี “หมายเลขทะเบียน 162201702 เครื่องหมายประจำเรือ TM2164E เป็นเรือประเภท อวนครอบปลากะตัก ขนาดเรือ 40.92 ตันกรอส ถูกพายุพัดจนเรือพลิกคว่ำจมทะเล ลูกเรือ 15 คน จมทะเลเสียชีวิต 2 คน และสูญหายไป 1 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยพบศพนายเนง นี ถูกอวนครอบปลากะตัก มัดพันแน่นทั้งตัวลอยอยู่ใกล้ชายหาด ห่างจากจุดเรือล่มกว่า 2 กม. จึงช่วยกันนำศพขึ้นเรือ และรอญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดคลองจาก ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด คู่กันกับอีก 2 ศพ ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่แล้ว
ซึ่งเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 62 ร.อ.ปกรณ์ ศรีโสภณ ผู้บังคับการเรือ ต.266 บอกว่าเรือต.266 ได้ปฎิบัติตามคำสั่งของกองทัพเรือภาค 1 ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล มาช่วยดำน้ำค้นหา โดยใช้เวลาค้นหาตลอดทั้งวัน แต่ไม่พบศพลูกเรือรายดังกล่าว จึงยุติการดำน้ำค้นหา แต่ใช้วิธีลาดตระเวนหากันต่อ จนมาพบศพของลูกเรือรายดังกล่าวในวันนี้
ขณะลูกเรือที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุลูกเรือนอนพักผ่อนกันอยู่ในเก๋งเรือบ้าง นอกเรือบ้าง มาถึงที่เกิดเหตุเกิดลมพัดกระโชกมาอย่างแรง พร้อมฝนตกหนัก และเรือถูกลัดและคลื่นถาโถมเข้าใส่แบบรวดเร็วเรือพลิกคว่ำ ลูกเรือตกน้ำลอยคอกันอยู่ในทะเล ขณะผู้เสียชีวิต 2 ราย อยู่ในเก๋ง และอีกรายที่สูญหาย ถูกคลื่นซัดตกเรือพร้อมกองอวนบนเรือ คาดว่าน่าจะถูกกระแสคลื่นซัดไปไกลจากตัวเรือแล้ว ลูกเรือยังบอกต่อด้วยว่า ปกติ นายเนง ว่ายน้ำเป็น แต่หลังเรือคว่ำ นายเนงตกน้ำไปแล้ว ไม่มีการว่ายน้ำเลย คาดว่าน่าจะถูกอวนพันจนว่ายน้ำไมได้ จนมาพบเป็นศพถูกกอวนพันจมน้ำดังกล่าว ขณะที่เรือล่ม ถูกกระแสคลื่นซัดห่างจากที่เกิดเหตุถึงกว่า 2 กม.ด้วยกัน

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค จ.ตราด โทร 086-1399631《เหม่ง》