ประชาชนจิตอาสาร่วมกับหน่วยกำลังในพื้นที่เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ประสบภัยจากพายุ ขณะที่ผู้ว่าฯสตูลลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย

ประชาชนจิตอาสาร่วมกับหน่วยกำลังในพื้นที่เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ประสบภัยจากพายุ ขณะที่ผู้ว่าฯสตูลลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย

วันนี้ 19ม.ย. 2562 นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วยพ.อ.ทวีพร คณะทอง ผบ.ร.5 พัน.2 / รอง ผบ.ฉก.ร.5, ร.อ.มนัสวิน กัญจนกาญจน์ หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือนและกำลังจิตอาษา ร.5พัน.2,อบต.ตันหยงโป และหน่วยงานต่างๆได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยจากลมพายุเมื่อวานนี้ ที่บ้านหาดทรายยาว หมู่ที่ 2 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งในพื้นที่ตำบลตันหยงโป ได้รับความเสียหายรวมจำนวน 35 หลัง เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้มอบถุงยังชีพ ให้แก่ครอบครัวที่ประสบภัยอย่างหนัก จำนวน 5 หลัง
สำหรับการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายนั้น ในวันนี้ตลอดทั้งวันประชาชนจิตอาสาจากอำเภอเมืองสตูลและพื้นที่ใกล้เคียง ประมาณ 100 คน ได้ร่วมกับหน่วยทหาร ร.5 พัน 2 และตำรวจจาก ตชด.436 จำนวน 50 นาย มาทำการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายรวม 21 หลัง ซึ่งทางอบต.ตันหยงโป ได้สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ ส่วนใหญ่หลังคาแตกชำรุด ทำการเปลี่ยนกระเบื้องมุงหลังคาใหม่เสร็จเรียบร้อย จำนวน 20 หลัง ส่วนบ้านที่ถูกลมพายุพัดโครงหลังคาหลุดไปตามลมจำนวน 1 หลังนั้น ได้มีการรื้อโครงหลังคาเพื่อเตรียมทำโครงหลังคาและมุงกระเบื้องใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะแล้วเสร็จภายใน 2 วันนี้
นางปะห์ลิญา ตาหมาด บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่2 ต.ตันหยงโปอ.เมือง จ.สตูล ซึ่งบ้านได้รับความเสียหายถูกลมพายุพัดจนโครงหลังคากระเบื้องพังเสียหาย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ได้เข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งมอบสิ่งของและถุงยังชีพดูแลครัวเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามแม้ว่าขณะนี้บ้านที่อาศัยอยู่จะไม่สามารถพักได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ซ่อมร้านขายของหน้าบ้านให้ตนและครอบครัวได้เป็นที่พักชั่วคราว จนกว่าบ้านจะซ่อมแซมแล้วเสร็จ รู้สึกยินดีและตื้นตันใจยิ่งนัก

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล