ถนนทรุด เป็นหลุมขนาดใหญ่ ริมถนนมิตรภาพตำบลโคกกรวดเมืองโคราช

ถนนทรุด เป็นหลุมขนาดใหญ่ ริมถนนมิตรภาพตำบลโคกกรวดเมืองโคราช

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 20 เม.ย.2564 หน่วยกู้ภัยฮุก31 นครราชสีมา เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากเหตุการณ์ถนนทรุด มีรถยนต์ 3 คัน เกิดอุบัติเหตุตกลงไปในหลุมขนาดใหญ่ กระเด็นขึ้นมาชนเสาไฟฟ้า บนทางหลวงหมายเลข2 ถ.มิตรภาพ ตอน โคกกรวด-นครราชสีมา หลักกิโลเมตรที่ 131+800 ขามุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ที่เกิดเหตุก่อนถึงสถานีบริการเชื้อเพลิง ปตท.ประเสริฐสิน ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบพื้นผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็กความยาวประมาณ 10 เมตร บนทางคู่ขนานพังทรุดตัว เป็นเหตุให้รถกระบะ 2 คัน รถเก๋ง 1 คัน ตกหลุมกระเด็นชนเสาไฟฟ้า พบผู้บาดเจ็บชาย 2 ราย หญิง 1 ราย กู้ภัยรีบช่วยเหลือและพาส่งรพ,เทพรักษ์ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ปิดช่องทางจราจรชั่วคราว

นายศิริศักดิ์ ประสงค์ทรัพย์ ว่าที่สมาชิกเทศบาลตำบลโคกกรวด อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ เวลา 02.00 น ภรรยาได้เรียกตนเองขึ้นมา ว่ามีอุบัติเหตุเกิดหน้าบ้าน เลขที่230หมู่6 ซึ่งเป็นหน้าบ้านของตนเอง ที่อยู่ริมถนนมิตรภาพ เส้นคู่ขนาน พบว่าถนนยุบตัวกว้างประมาณ 10 เมตรและพบรถกระบะ 2 คัน รถเก๋ง 1 คัน เกิดอุบัติเหตุ โดยหนึ่งในผู้รับบาดเจ็บได้เล่าให้ตนฟังว่า ขับรถตามรถบรรทุกมา อยู่ดีๆก็เกิดถนนยุบตัวลง รถของผู้บาดเจ็บเกิดเสียหลัก ตกหลุ่มและกระเด็นไปชนเสาไฟฟ้า และรถที่ตามมาก็หักหลบบริเวณถนนยุบตัวจึงเกิดอุบัติเหตุ จนมีคนได้รับบาดเจ็บ3ราย บริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นหน้าบ้านของตนเอง จึงวิงวอนหน่อยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไขโดยด่วน

นายชิตพล เหล่าอัน แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 เปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากฝนตกสะสมน้ำได้ไหลกัดเซาะโครงสร้างด้านล่าง ซึ่งเป็นทางระบายน้ำทำให้รับน้ำหนักแผ่นคอนกรีตด้านบนไม่ไหวจึงทรุดตัว ขณะนี้ได้นำเครื่องจักรกลหนักมาเปิดเกาะกลางถนนจุดกั้นทางคู่ขนานและทางหลัก เพื่อระบายการจราจรที่เริ่มติดสะสม และประชาสัมพันธ์ให้ผู้รถใช้ถนนรับทราบ จากนั้นจะได้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมให้แล้วเสร็จ

อำนาจ อภัยภักดี ข่าวภาพนครราชสีมา