ตราด พบศพขาดครึ่งท่อนลอยทะเลตราด

ข่าว-ตราด พบศพขาดครึ่งท่อนลอยทะเลตราด
ภาพ/ข่าว ตราด/เวลา 08.20 น.ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งจากนายสงบ รันตเพียร ชาวประมงพื้นที่ ในพื้นที่บ้านคลองสน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด

ว่าขณะที่ทำการกู้ลอบปูอยู่กลางทะเล พบศพนิรนาม ขาดครึ่งท่อน เหลือเพียงแต่ท่อนล่าง ตั้งแต่เอวลงมา พร้อมกับมีกระสอบขนาดใหญ่ลอยอยู่ใกล้ศพ ห่างจากชายฝั่งประมาณ 2 กม.จึงได้แจ้งกู้ภัยฯให้ตรวจสอบ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเรือท้องแบนนำศพเข้าฝั่งบริเวณหาดบ้านคลองสน หมู่ 6 ต.แหลมกลัด อ.เมืองตราด ก่อนแจ้งไปยังสถานีตำรวจภูธร บ้านท่าเลื่อน
หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.สมญา ด้วงเล็ก ผกก.สภ.บ้านท่าเลื่อน นำกำลังเจ้าตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุชิ้นส่วนมนุษย์ขาดครึ่งท่อน เหลือเพียงท่อนล่างตั้งแต่เอวลงมา เท้าสองข้างหายไปเหลือแต่กระดูก ชิ้นส่วนศพนุ่งกางเกงขายาวสีดำ ใกล้กันพบกระสอบขนาดใหญ่ มีชิ้นส่วนมนุษย์ท่อนบนติดอยู่ ซึ่งจากการตรวจสอบคาดว่าเป็นชิ้นส่วนช่วงไหล หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.สมชาย อยู่สวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จ.ตราด พร้อมแพทย์เวร รพ.ตราด เดินทางตรวจสอบ

ซึ่งจากการตรวจสอบของแพทย์เวร รพ.ตราด ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า ชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบ เป็นเพศหญิง หรือเพศชาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 เดือน ซึ่งดูจากสภาพของชิ้นส่วนศพ และยังไม่สามารถทราบได้ว่าถูกฆ่าตกรรมหรือไม่ ต้องรอพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากนั้นจึงให้อาสาสมัครสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ช่วยเก็บชิ้นส่วนเพื่อนำส่งสถาบันนิติเวช ตรวจหาว่าเป็นใคร
ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.สมชาย อยู่สวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จากการตรวจสอบของแพทย์เวร รพ.ตราด ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้ตายเป็นชายหรือหญิง ส่วนกางเกงที่ผู้ตายสวมใส่ น่าจะเป็นกางเกงที่หาซื้อได้จากตลาดทั่วไป สำหรับในพื้นที่ของ สภ.บ้านท่าเลื่อนช่วง 3-4 เดือนมานี้ ไม่มีใครมาแจ้งคนหายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามจะให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำชิ้นส่วนศพ ส่งไปพิสูจน์ยังสถาบันนิติเวช อย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด