นนทบุรี หนุ่มขับรถรับจ้างส่งของ เครียดเงินไม่พอใช้จ่าย ปีนป้ายบิ๊กซี ลูกเมียกล่อมกว่า 2 ชม.จึงยอมลงมา

นนทบุรี หนุ่มขับรถรับจ้างส่งของ เครียดเงินไม่พอใช้จ่าย ปีนป้ายบิ๊กซี ลูกเมียกล่อมกว่า 2 ชม.จึงยอมลงมา

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 มื.ค. 64 พ.ต.ท.ภัทรวุธ บุญยะพัน รอง ผกก.ป. สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี รับแจ้งมีชายปีนป้าย บิ๊กซี ริมถนน บางกรวย-ไทรน้อย ม.6 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นป้ายของห้างบิ๊กซีอยู่บริเวณปากทางเข้าห้าง มีความสูงกว่า 30 เมตร พบชายหนุ่มอยู่ในอาการเครียด ปีนขึ้นไปอยู่บนป้าย พยายามที่จะกระโดดลงมา โดยใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 2 ชม.จึงยอมลงมา
ทางด้าน พ.ต.ท.ภัทรวุธ บุญยะพัน รอง ผกก.ป. จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อคือนายสุรศักดิ์ ตันโสดเจริญ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 33/20 ม.8 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ขับรถยนต์กระบะ โตโยต้าสีขาว มีตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน ถม 2011 กรุงเทพมหานคร มาจอดริมถนนหน้าป้าย แล้วปีนขึ้นไปอยู่บนป้ายของห้างบิ๊กซี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตาม น.ส.วีรญา แก้วกระจ่าง อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 13 ม.9 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยเดินทางมาพร้อมกับ ด.ช.อธิพล ตันโสดเจริญ (น้อง บีเอ็ม) อายุ 6ขวบ ลูกชายคนเล็ก เมื่อมาถึงภรรยาเเละลูกชายพยายาม ใช้เครื่องโทรโข่งร้องเรียก สามี และ พ่อ ให้ลงมาด้านล่าง นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ อรรถบูรณ์วงศ์ อาย 59 ปี อดีดหัวหน้างาน ก็ได้เข้ามาพูดคุยด้วย โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชม. นายสุรศักดิ์ จึงยอมปีนลงมา โดยมี น.ส.วีรญา แก้วกระจ่าง กับ ด.ช.อธิพล ตันโสดเจริญ (น้อง บีเอ็ม) อายุ 6ขวบ ลูกชายคนเล็ก ยืนรออยู่ด้านล่าง เมื่อลงมาถึงทั้งสามได้เข้าสวมกอดกันด้วยความเป็นห่วง เป็นใย ท่ามกลางเสียงปรบมือของเจ้าหน้าที่มูลนิธิ พนักงานห้างบิ๊กซี และประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ ต่อมา นายสุรศักดิ์ ตันโสดเจริญ ได้กล่าวคำขอโทษ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจและทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิด้วย ก่อนที่จะเดินทางกลับออกไป

จากการสอบถาม น.ส.วีรญา แก้วกระจ่าง ภรรยา เล่าว่า นายสุรศักดิ์ ตันโสดเจริญ อยู่กินกันมาหลายปี มีลูก ด้วยกัน 2 คน คนโต เป็นผู้ชาย อายุ 6 ขวบ อยู่กับย่า ที่ จ.กาญจนบุรี ส่วนคนเล็ก อายุ 4 ขวบ โดยก่อนหน้านี้ สามี มีอาการเครียด ตั้งแต่เมื่อวานเบื้องต้นน่าจะมาจากสาเหตุเรื่องเงินค่าใช้จ่ายที่ต้องผ่อนบ้านและรถยนต์ ซึ่งช่วงหลังมานี้งานไม่ค่อยเยอะรายได้ไม่เพียงพอ ประกอบกับรถที่ใช้ไม่ค่อยดีเสียบ่อยแล้วไม่มีเงินที่จะซ่อม วันนี้ตนจึงได้ลาหยุดงานเพื่ออยู่กับเขาเพราะเห็นเขามีอาการเครียดตั้งแต่เมื่อวาน อีกทั้งเมื่อคืนเขาก็ไม่ได้นอน มันมีเรื่องหลายเรื่องเขาอาจจะเครียดเรื่องลูกสาวหนูกับสามีเก่าด้วย ที่กำลังใกล้คลอดแล้วไม่มีเงิน แต่เขาก็ไม่ได้พูดบอกอะไร
นางป้อม แววดี 45 ปี ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ เล่าว่า หนูมาเห็นตอนแรกก็ตกใจ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่ตะโกนบอกว่า “พี่ใจเย็น สงสารลูกด้วยเถอะอย่าคิดสั้นแบบนี้ มีอะไรลงมาคุยกัน หนูก็เคยทำแบบนี้มาก่อนแต่มานึกถึงลูกหนูก็ไม่ทำ” จนกระทั่งมีน้องจิตอาสาเดินทางมาถึงหนูก็เลยปรึกษากลับน้องว่าเราตะโกนบอกไปเขาอาจจะไม่ได้ยิน เราน่าจะเอาโทรศัพท์ไปให้เขาเพื่อได้สอบถามปัญหา และให้นำน้ำดื่มไปให้เขากิน เนื่องจากคาดว่าเขาน่าจะเครียดมาก น้องจิตอาสาก็เลยปีนขึ้นไปหา ระหว่างปีนก็ได้มีการพูดคุยปลอบใจ จนกระทั่งปีนไปถึงเขาและได้มีการพูดคุยเจรจากันสักพักเขาก็ยอมลงมา หนูยอมรับว่าน้องจิตอาสาเขาเก่งมากมีจิตวิทยาดี สามารถพูดจนผู้ก่อเหตุยอมลงมา

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี