อุทัยธานี- ฝูงลิงบุกบ้านลุงพิการรอบ 2 หลังเจ้าหน้าที่เอากรงมาดัก แต่ก็ไม่เป็นผล ข้าวของเสียหาย บางครั้งก็จะโดนลิงทำร้าย ร่างกายก็พิการอยู่ตัวคนเดียวไม่มีใครช่วย บ้านเขาปฐวี ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน

อุทัยธานี- ฝูงลิงบุกบ้านลุงพิการรอบ 2 หลังเจ้าหน้าที่เอากรงมาดัก แต่ก็ไม่เป็นผล ข้าวของเสียหาย บางครั้งก็จะโดนลิงทำร้าย ร่างกายก็พิการอยู่ตัวคนเดียวไม่มีใครช่วย บ้านเขาปฐวี ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน

เมื่อเวลา 09.00.น.ของวันที่ 20.ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ชื่อนายฤทธิไกร ยิ้มพะ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/2 หมู่ 5 ตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 ก.ค.64 คุณลุงเองเคยร้องเรียนไปแล้วครั้งหนึ่ง จากกรณีที่มีฝูงลิงนับร้อยตัวเข้ามากัดกินของในบ้าน รวมถึงน้ำกินน้ำใช้ต้องซื้อกันทุกวัน เพราะถูกฝูงลิงนั้นมาขี้ใส่หลังคา ทำให้รองน้ำกินไม่ได้ รวมถึงข้าวของเสียหายหลายอย่างพร้อมกับถูกฝูงลิงขู่จะทำร้าย เนื่องจากตัวเองก็พิการสู้ลิงก็ไม่ไหว หลังจากนั้นมาก็ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล โดยนำกรงดักลิงมาทิ้งไว้ 5 กรง โดยวางรอบบ้าน แต่ก็ไม่ได้ผล

จนกระทั่งล่าสุดถึงวันนี้ ฝูงลิงนั้นก็ได้พากันมาพังทำลายข้าวของ เหมือนกับครั้งที่แล้ว ตนเองพิการเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ไม่สามารถทำอะไรฝูงลิงดังกล่าวได้เลย โดยทุกวันนี้ ตนเองก็ไม่สามารถไล่ลิงได้ตลอดเวลา บางครั้งลิงบางตัวก็ขู่จะกัด

แต่หากลิงโดดใส่ตนเองล้มลงก็จบ ลิงต้องมาเป็นฝูงแน่แล้วมาลุมทำร้ายตนเองถึงขั้นเสียชีวิตได้ บางครั้งเวลาซื้อของใส่ถุงมา ถือไม่ได้ลิงก็จะวิ่งมาแย่งเอาไปกิน ตนเองพิการก็วิ่งไล่ไม่ทันเหมือนคนปกติ ต้นไม้ต่างๆที่ตนเองปลูกไว้กิน คนไม่ได้กิน ลิงกินหมด หากเป็นสิ่งของที่วางเอาไว้ หันหลังไม่เกิน 3 นาที ลิงก็เอาไปแล้ว เนื่องจากลิงมันไม่ยอมกลับที่อยู่ มันจะซ่อนตัวอยู่บนต้นไม้ที่บ้านของตนเอง ทำให้ตนเองไม่เคยได้พักผ่อน เสียงดังขึ้นทุกวันที่หลังคาบ้าน หนังสติ๊กก็ต้องสั่งซื้อเค้าทุกวันเพื่อเอามาไว้ยิงลิง เพื่อป้องกันตัวและป้องกันไม่ให้ลิงเข้ามาใกล้บ้านของตนเอง แต่ก็ไม่เคยสำเร็จ จนตนเองคิดท้อแท้ ตนเองฝากถึงหน่วยงานให้ช่วยลงมาเหลือตนเองบ้าง หรือบรรเทาทุกข์เบื้องต้นให้ตนเองบ้าง ตนเองก็พิการทำอะไรก็ไม่ได้

สำเนา ทองศรี รายงาน061-3710441
เสียงสัมภาษณ์นายฤทธิไกร ยิ้มพะ ลุงพิการถูกฝูงลิงรังแก