สุราษฎร์ธานี // “ศึกมวยเจ้าปัญหา” พ่อค้ากำปั้นโร่ขึ้นโรงพัก แห่แจ้งความโปรโมเตอร์ ชกมวยเสร็จไม่ได้เงิน โอดเจ็บตัวฟรี ขณะที่บางส่วนเดินทางมาไกล บ่นอุบ เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา เสียทั้งค่าบำรุง.

สุราษฎร์ธานี // “ศึกมวยเจ้าปัญหา” พ่อค้ากำปั้นโร่ขึ้นโรงพัก แห่แจ้งความโปรโมเตอร์ ชกมวยเสร็จไม่ได้เงิน โอดเจ็บตัวฟรี ขณะที่บางส่วนเดินทางมาไกล บ่นอุบ เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา เสียทั้งค่าบำรุง.

ข่าว : พจน์ คำจันทร์
ศูนย์ข่าวสุราษฎร์ธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีว่าเมื่อคืนวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมามีการ แข่งขันชกมวยไทยที่สนามมวยชั่วคราว สนามกีฬากลางสุราษฎร์ธานีโดยมีการประชาสัมพันธ์ว่าจะเป็นการชกมวยไทยยกทีมของนักมวยหญิงจากภาคใต้ปะทะนักมวยหญิงจากภาคกลางและมีคู่มวยที่เซียนมวยภูธรให้ความสนใจอีกหลายคู่
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่ารายการดังกล่าวมีประธานจัดการแข่งขันเป็นบุคคลระดับสูงในวงการมวย หลังจากคู่มวยประกอบรายการชกได้ประมาณ 5 คู่ ปรากฏว่าถึงคิวนักมวยหญิงขึ้นทำการชกแต่ตัวแทนผู้จัดมวยได้มาแจ้งกับหัวหน้าค่ายว่าขอทำการยกเลิกการชกเนื่องจากไม่สามารถเก็บค่าผ่านประตูตามที่ตั้งเป้าไว้ทำให้ไม่มีเงินค่าตัวจ่ายให้นักมวยทั้งหมด ทางผู้จัดจึงขอยกเลิกการชกมวยในครั้งนี้ ทำให้หัวหน้าคณะและนักมวยงงเป็นไก่ตาแตกเนื่องจากเตรียมตัวมาอย่างดีและเดินทางมาไกลและมีค่าใช้จ่ายมากมาย
ในขณะที่เซียนมวยหลังจากรู้ข่าวดังกล่าวก็ไม่พอใจกรูกันมาที่ผู้จัดและเรียกร้องขอเงินค่าผ่านประตูคืน เนื่องจากคู่มวยที่ขึ้นชกไม่เป็นไปตามประกาศไว้ ทำให้บรรยากาศในสนามมวยเกิดความตึงเครียดขึ้นมาทันที มีเสียงโห่ตะโกนของเซียนมวยดังก้องเป็นระยะ ในขณะที่ผู้จัดพยายามอธิบายถึงเหตุผลแต่บรรดาเซียนมวยที่ไม่พอใจก็เรียกร้องขอเงินค่าผ่านประตูคืนเพราะคู่มวยไม่เป็นไปตามโปรแกรม พร้อมกันนั้นหัวหน้าค่ายมวยซึ่งยังไม่ได้ค่าตัวของนักมวยร่วมตะโกนกันเสียงดังสนั่นเวที
ในขณะที่เหตุการณ์กำลังร้อนแรงได้มี ดร.นิวัฒน์ ณ พัทลุง อดีตนักมวยชื่อดังที่ใช้ชื่อในการมวยว่า “ควนขนุน เกียรติสิงห์น้อย” ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการจัดมวยในครั้งนี้ แต่ได้อาสาเข้ามาไกล่เกลี่ยเพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้ลดความตึงเตรียดและเจรจาจนกระทั่งนักมวยสามารถทำการชกต่อไปได้จนจบรายการ
จากนั้นหัวหน้าค่ายมวยพร้อมนักมวยได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้จัดศึกมวยเจ้าปัญหาในครั้งนี้ท่ามกลางเสียงบ่นของนักมวยและผู้เกี่ยวข้องในครั้งนี้ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดต่อไปยังผู้จัดมวยศึกเจ้าปัญหาในครั้งนี้เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงกับเรื่องที่เกิดขึ้นต่อไป.