มือดี พ่นสีสเปย์ ทำลายป้ายผู้สมัคร ส.อบจ.ชลบุรี เขต 2 สัตหีบ

มือดี พ่นสีสเปย์ ทำลายป้ายผู้สมัคร ส.อบจ.ชลบุรี เขต 2 สัตหีบ

วันนี้ 18 พ.ย.63 เวลา 15.30 น. นาย ณัฐชัย แสงศรี อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/97 ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมนาย ประทีป นาค บังเกิด ทนาย ความ ได้นำความเข้าแจ้งร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท.หญิง จิรญา ทองช้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ว่าตนเองเป็นผู้สมัครสมาชิก อบจ.ชลบุรี เขต 2 อำเภอสัตหีบ ได้ติดตั้งป้ายโฆษณาแนะนำตัวผู้สมัครไว้บริเวณถนน หน้าวัดเขาน้อย ม. 6 ต.สัตหีบ ตรวจสอบพบว่ามีคนร้ายใช้สเปรย์ สีแดง พ่นทำให้ป้ายเสียหาย จึงมาแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย
จากการตรวจสอบพบว่า ป้ายดังกล่าวเป็นป้ายแนะนำตัวที่มีรูปภาพของ นาย ณัฐชัย แสงศรี ผู้สมัคร ส.อบจ.ชลบุรี เขต 2 สัตหีบ มีรูปภาพของ น.ส.พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง ผู้สมัคร นายก อบจ.ชลบุรี และมีรูปภาพของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ให้การสนับสนุนผู้สมัคร ในนามของ คณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี ปรากฏว่าที่รูปภาพของนาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มีรอยถูกพ่นด้วยสเปรย์ สีแดง ที่บริเวณลูกตาทั้งสองข้าง และที่บริเวณหมายเลข 2 ของผู้สมัคร

มีรอยถูกพ่นด้วยสเปย์ สีแดง เป็นหมายเลข 1 ทับ หมายเลข 2 ของผู้สมัคร ซึ่งทำให้ป้ายแนะนำตัวดังกล่าว เกิดความเสียหาย นอกจากนี้แล้วยังพบฝากล่องสเปย์ สีแดง และซองบุหรี่ ทิ้งอยู่เป็นหลักฐานอีกด้วย
นาย ณัฐชัย แสงศรี กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าไม่ถูกต้อง เป็นการทำลายการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตย และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามผู้กระทำผิดในครั้งนี้ มาลงโทษตามกฏหมายให้ได้ และจากการตรวจสอบพบว่าในบริเวณดังกล่าว มีกล้องวงจรปิดติดไว้อีกด้วย
ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ชลบุรี รรก.แทน ผกก.สภ. สัตหีบ ได้สั่งการให้ จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.สัตหีบ ลงพื้นที่เกิดเหตุและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวคนก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไปแล้ว

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก