พะเยา ฮือฮา !ต้นไม้มีอวัยวะเพศชายโผล่ กลางลำต้น

พะเยา ฮือฮา !ต้นไม้มีอวัยวะเพศชายโผล่ กลางลำต้น

วันที่ 19 ตุลาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีต้นไม้เต็งยืนต้นขวางกลางถนนใน วิทยาลัยการเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

และทางวิทยาลัยฯไม่ได้ทำการตัดโค่นทิ้งแต่อย่างใดและปล่อยให้ยืนต้นขวางถนน หรือ เรียกว่าต้นไม้นักเลง ต้นไม้เต็งเป็นต้นนี้มีความแปลกประหลาดไม่เหมือนต้นไม้อื่นๆทั่วไปเพราะต้นไม้เต็งมี ลักษณะ คล้าย อวัยวะเพศชายยื่นออกมากลางลำต้น จนเป็นที่ฮือฮาแก่ผู้พบเห็นทั่วไป จึงพากันร่วมกันทำการอนุรักษ์ไว้เพราะถือว่าเป็นต้นไม้ที่แปลกยืนเด่นสง่าอยู่กลางถนนภายในวิทยาลัยการเกษตรและเทคโนโลยีพะเยามานานหลายสิบปีแล้ว จากการตรวจวัดต้นไม้เต็งต้นนี้พบว่า สูง ประมาณ 15 เมตรขนาดลำต้น เส้นผ่าศูนย์กลาง80 เซนติเมตร หรือ หนึ่งคนโอบ มีอายุไม่ต่ำกว่า 20-30 ปี ยืนต้นเด่นสง่าอยู่กลางถนนจน ผู้คนที่ผ่านไปมาหรือพบเห็น ต้องพากันจ้องมองดูแล้วพากันลงมาถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกกับความแปลกประหลาดของต้นไม้ต้นนี้ที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร

จากการตรวจสอบต้นไม้เต็งที่พบว่าบริเวณกลางลำต้นมีท่อนไม้โผล่ออกมากลางลำต้นมีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศชายตรงปลายมีรู ขนาดยาวประมาณ๑คืบเศษหรือ8-10 นิ้ว ขนาดกว้างของลำประมาณ 1 วงกลม ของนิ้วมือสองข้างประกบ หรือประมาณ10นิ้ว

และเป็นต้นไม้เต็งที่มีอายุต้นหนึ่งภายในบริเวณวิทยาลัยการเกษตรและเทคโนโลยีของพะเยา จึงได้มีการอนุรักษ์ไว้โดยไม่ตัดโค่นทิ้งแต่อย่างใดคงปล่อยไว้ให้อยู่กลางถนน หรือเป็น ต้นไม้นักเลงยืนต้นขวางกลางถนน ต่อไป