เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์(ธ)ทอดถวายกฐินสามัคคี บูรณะศาสนสถานวัดป่าถ้ำผึ้ง ส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนไทยกัมพูชา ในมิติทางพระพุทธศาสนา

เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์(ธ)ทอดถวายกฐินสามัคคี บูรณะศาสนสถานวัดป่าถ้ำผึ้ง ส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนไทยกัมพูชา ในมิติทางพระพุทธศาสนา

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น. ที่วัดป่าถ้ำผึ้ง อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์(ธ) เป็นประธานทอดถวายกฐินสามัคคี ประจำปี 2563 โดยมีพระครูใบฎิกาพรชัย จันทะโก เจ้าคณะตำบลไพรพัฒนา(ธ) เจ้าอาวาสวัดป่าถ้ำผึ้ง อำเภอภูสิงห์ นำพุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์หลวงปู่สรวง ทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาตามแนวชายแดนไทยกัมพูชา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ และต่างจังหวัด ร่วมทอดถวายกฐินสามัคคีเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมประเพณีให้คงอยู่สืบไป เพื่อนำจัตุปัจจัยไปสมทบทุนบูรณะศาสนสถานวัดป่าถ้ำผึ้ง และส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนไทยกัมพูชา ในมิติทางพระพุทธศาสนาต่อไป

พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์(ธ) กล่าวว่า วัดป่าถ้ำผึ้ง บ้านโอปังโก ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นวัดป่านิกายธรรมยุต ตั้งอยู่บนภูเขา มีถ้ำหิน หน้าผา โขดหินแบบเป็นธรรมชาติที่สวยงามมาก มูลนิธิหลวงปู่สรวงได้พัฒนาให้เป็นแหล่งศึกษาเชิงธรรมชาติและปฎิบัติธรรมกัมฐานของพระสงฆ์และเนกขัมมะจารีชีพราหมณ์ ตลอดจนประชาชนทั่วไป และสร้างพระนอนไว้ให้พุทธศาสนิชนไว้กราบไหว้ และจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง ซึ่งผู้ที่เดินทางมาสามารถมาท่องเที่ยวและใช้เป็นที่พึ่งทางใจสำหรับผู้ที่ต้องการปฏิบัติธรรม หากได้มานั่งสมาธิที่วัดนี้ ก็จะสามารถปฎิบัติธรรมได้อย่างเต็มที่ มีต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น สถานที่ก็ไม่ห่างจากวัดไพรพัฒนา ใช้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงทางศาสนาได้เป็นอย่างดี สงบร่มเย็นดีมาก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปเช็คอินที่วัดป่าถ้ำผึ้ง ของจังหวัดศรีสะเกษ ด้วย

***********
ข่าว/ภาพ…..บุญทัน ธุศรีวรรณ / ศรีสะเกษ