ทต.เกาะช้างใต้ ออกช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุ“โนอึล”

ข่าว / ทต.เกาะช้างใต้ ออกช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุ“โนอึล”

วันที่ 19 ก.ย. 63 น.ส.สุชาดา หวลถนอม ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้นำเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยธรรมชาติพายุ “โนอึล” ร่วมกับ ผู้นำชุมชน พร้อมกับได้มอบหมายให้นายวรพจน์ ด่านนอก เจ้าพนักงานป้องกันฯนำพนักงานเทศบาล ต.เกาะช้างใต้ ออกช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมขังในอาคารบ้านเรือน แยกการปฏิบัติงานเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกนำรถน้ำ ฉีดล้างทำความสะอาดบ้านเรือนของประชาชนที่ดินโคลนเข้ามาภายในบ้าน และช่วยขนย้ายสิ่งของ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน กลุ่มที่ 2 ออกทำการตัดต้นไม้ที่ถูกพายุพัดโค่นล้มทับอาคารบ้านเรือน และกีดขวางการจราจรบนถนนภายในชุมชนซึ่งมีหลายจุดด้วยกัน โดยมี กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน, อส, ร้อย ต.ช.ด.116, จิตอาสาฯร่วมออกตัดต้นไม้และช่วยเหลือประชาชน

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ทางเทศบาล ต.เกาะช้างใต้ ได้มีการนำข้าวกล่องและน้ำดื่มไปมอบให้แก่ชาวบ้านผู้ประสบภัย เพราะไม่สามารถประกอบอาหารได้ จากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่า มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จากพิษของพายุ “โนอึล” รวมกว่า 50 หลังคาเรือน ครอบคลุม 4 หมู่บ้านคือ หมู่ 2,3,4,5 ต.เกาะช้างใต้ บางส่วนบ้านพังทั้งหลัง บางส่วนน้ำป่าไหลหลากพร้อมดินโคลน เข้าท่วมขังในอาคารบ้านเรือน

ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นภายในบ้านได้รับความเสียหายจนเกือบหมด เพราะขนย้ายขึ้นที่สูงไม่ทัน โดยทางเจ้าหน้าที่กองช่างของเทศบาล ต.เกาะช้างใต้ จะได้เร่งออกสำรวจความเสียหายทุกหลังคาเรือนอย่างละเอียด เสนอไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในการซ่อมแซมอาคารบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายโดยเร่งด่วนต่อไป

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน