บุรีรัมย์ อ่วม! น้ำทะลักท่วมตัวอำเภอ ชาวบ้านโวยไม่มีแจ้งเตือน ระบุหนักสุดในรอบ 10 ปี

บุรีรัมย์ อ่วม! น้ำทะลักท่วมตัวอำเภอ ชาวบ้านโวยไม่มีแจ้งเตือน ระบุหนักสุดในรอบ 10 ปี

น้ำป่าจาก 2 อำเภอ ไหลทะลักท่วมตัวอำเภอแคนดง บุรีรัมย์ ถนนในตัวอำเภอท่วมสูง 50 ซม.เร่งให้การช่วยเหลือ ขณะชาวบ้านโวย ไม่มีหน่วยงานใดมาแจ้งเตือนก่อนน้ำบ่ามา ทั้งที่รู้สถานการณ์ ระบุหนักสุดในรอบ 10 ปี

วันที่ 19 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนตกตลอดทั้งวันทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดบุรีรัมย์ มีน้ำไหลหลาก เอ่อท่วมนาข้าวและบ้านเรือนชาวบ้าน แต่ยังไม่พบรุนแรงมากนัก

โดยเมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา ได้รับรายงานจากอำเภอแคนดง ว่าเกิดน้ำท่วมในตัวอำเภออย่างหนัก ถนนทุกสายในตัวอำเภอมีน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม.รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ถนนสายแคนดง-สตึก มีน้ำท่วมสูง 30 ซม.จากปกติไม่เคยมีน้ำท่วมถึงมาก่อน

ทำให้ถนนในซอยของตัวอำเภอมีน้ำท่วมสูง ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 500 หลังคาเรือน ชาวบ้านบางกลุ่มต่างไม่พอใจ หน่วยงานราชการ ที่ไม่มีการแจ้งเตือนก่อน ทั้งที่รู้สถานการณ์เป็นอย่างดี

นายสวาท พันธ์มุง อายุ 71 ปี อยู่เลขที่ 89 /4 หมู่ 15 ต.แคนดง อ.แคนดง เล่าว่า น้ำไหลเข้ามาอย่างรวดเร็วกลางดึก แล้วเข้ามาท่วมในตัวบ้านชั้นล่าง โชคดีที่ภรรยาซึ่งป่วยติดเตียง ไม่ได้นอนกับพื้นเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

ขณะที่นายจำเนรียร การชาติภูมิ อายุ 49 ปี อยู่เลขที่ 92 หมู่ 15 ต.แคนดง เล่าว่า น้ำเริ่มไหลบ่ามาในช่วง 03.00 น.แล้วไหลเข้าท่วมตามบ้านเรือนชาวบ้านอย่างรวดเร็ว โดยไม่ทันตั้งตัว

ที่ผ่านมาอำเภอแคนดง มักจะมีน้ำท่วมเป็นประจำ มวลน้ำที่ไหลมาท่วม จะมาจากอำเภอสตึกและอำเภอคุเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่ราบสุงกว่า ทำให้อำเภอแคนดง กลายเป็นจุดรับน้ำ แต่ปีนี้หนักสุดในรอบ 10 ปี