สตูล ทหารและอบต.ปากน้ำ ช่วยตัดต้นไม้และมอบหลังคากระเบื้องให้กับบ้านเรือราษฎรที่พังเสียหายจากกระเบื้องหลังคาปลิวแตกหักที่โดนพายุฝนกระหน่ำ

สตูล ทหารและอบต.ปากน้ำ ช่วยตัดต้นไม้และมอบหลังคากระเบื้องให้กับบ้านเรือราษฎรที่พังเสียหายจากกระเบื้องหลังคาปลิวแตกหักที่โดนพายุฝนกระหน่ำ

พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผบ.ร.5 พัน.2 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน,หน่วย ศบภ.ร.5 พัน.2 ให้ความช่วยเหลือตัดต้นไม้ ให้กับประชาชน ที่ประสบเหตุวาตภัย ในพื้นที่บ้านบ่อเจ็ดลูก หมู่ 1 ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล ซึ่งเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563ได้เกิดพายุฝนตกพัดกระหน่ำและน้ำทะเลหนุนสูงและลมพัดกระโชกแรงบริเวณชายฝั่ง ทำให้บ้านเรือนเสียหายทำให้มีต้นไม้ถูกลมพายุพัดหักโค่นเจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านได้ระดมช่วยกันเก็บเคลียร์ต้นไม้และกิ่งไม้ที่ถูกแรงลมพายุพัดหักโค่นลงมาออกจากบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่บ้านบ่อเจ็ดลูก หมู่ 1 ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล

ที่ได้รับความเสียหายซึ่งราษฎรส่วนใหญ่ได้รับความเสียหายจากกระเบื้องมุงหลังคาบ้านถูกลมพายุพัดปลิวแตกเป็นบริเวณกว้างและยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จากการสำรวจความเสียหายของราษฎร เบื้องต้นได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือนทาง พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผบ.ร.5 พัน.2ได้ประสาน อบต.ปากน้ำ เพื่อ ขอรับการสนับสนุน กระเบื้องมุงหลังคาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจำนวน 8 หลังคาเรือน โดยจะเร่งรัดดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายให้กลับมาอยู่อาศัยได้ภายในคืนนี้
ทั้งนี้ในการช่วยเหลือราษฎรเบื้องต้นโดยการปฏิบัติการช่วยเหลือราษฎรในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ราษฎรขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารและอบต.ปากน้ำ ที่ให้การช่วยเหลือราษฎรในยามที่ได้รับความเดือดร้อน

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล