ปราจีนบุรี…….จัดงานแถลงข่าวงานวันเกษตรปราจีนบุรี ครั้งที่ ๕๖ ประจำปี ๒๕๖๕

ปราจีนบุรี…….จัดงานแถลงข่าวงานวันเกษตรปราจีนบุรี ครั้งที่ ๕๖ ประจำปี ๒๕๖๕

วันพุธที่๑๘ พ.ค. ๖๕ เวลา ๑๓.๐๐ น. ที่ริมปรือบ้านสวน ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมืองปราจีนบุรี
นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้มอบหมายให้ นายอนุชิต สังฆสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี นายวินัย ลักษณะวิลาศ เกษตรจังหวัดปราจีนบุรี นางวันดี เผื่อนอุดม ผอ.ททท. (สนง.นครนายก) นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์ สสจ.ปราจีนบุรี และนายณรงค์พันธ์ เจนประกอบกิจ ประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมแถลงข่าวการจัดงานวันเกษตรปราจีนบุรี ครั้งที่ ๕๖ ประจำปี ๒๕๖๕

การจัดงานวันเกษตรปราจีนบุรี ครั้งที่ ๕๖ ระหว่างวันที่ ๒๕ พฤษภาคม ถึงวันที่ ๕ มิถุนายน ๒๕๖๕ รวมเวลา ๑๒ วัน ๑๒ คืน ณ.บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ ศาลากลางจังหวัดหลังเก่า ปัจจุบันคือ สำนักงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี อำเภอเมืองปราจีนบุรี ในงานมีกิจกรรมที่หลากหลาย ประกอบด้วย ตลาดนัดจำหน่ายผลผลิตการเกษตรและสินค้าทั่วไป ซึ่งในงานจะแบ่งโซนการจำหน่ายผลไม้ ให้ชัดเจนโดยเฉพาะทุเรียน โซนไหนเป็น ผลไม้จากปราจีนบุรี และโซนไหน เป็นผลไม้จากจังหวัดอื่น ที่เข้ามาร่วมจำหน่ายในงานวันเกษตรปราจีนบุรี ครั้งนี้ด้วย จังหวัดปราจีนบุรี เป็นเมืองแห่งผลไม้ ไผ่ตงหวาน ดังคำขวัญประจำจังหวัดว่า ศรีมหาโพธิคู่บ้าน ไผ่ตงหวานคู่เมือง ผลไม้ลือเลื่อง เขตเมืองทราวดี

ผลไม้ของจังหวัดปราจีนบุรี มีอยู่หลากหลายชนิด เช่นทุเรียน กระท้อน มังคุด เงาะ ส้มโอ ลองกอง หน่อไม้ไผ่ตงและพืชสวนชนิดต่างๆ ซึ่งมีพื้นที่ปลูกรวมกันมากกว่า ๘๐,๐๐๐ไร่ โดยเฉพาะพื้นที่ปลูกทุเรียนในปัจจุบัน มีพื้นที่การปลูก เกือบ ๑๐,๐๐๐ ไร่ กระจายปลูกกันทุกอำเภอ เดือนพฤษภาคมซึ่งเป็นช่วงที่ทุเรียนเริ่มแก่จึงส่งผลให้เนื้อทุเรียนของจังหวัดปราจีนบุรีมีลักษณะแห้งเนื้อละเอียดเหนียวและรสชาติดี ทุเรียนปราจีนบุรี เป็นผลไม้ที่ ชาวปราจีนบุรี ภาคภูมิใจ เพราะรสชาติของ ความอร่อยเป็นผลไม้ ท่านที่ไปเที่ยวงานวันเกษตรปราจีนบุรี ท่านจะได้รับประทาน ทุเรียนปราจีนแท้ๆ ในงานนี้แน่นอน มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อ ตรวจสอบ ถึงคุณภาพ ของทุเรียนปราจีนบุรี ไม่นำทุเรียนอ่อนมาจำหน่าย ทั้งนี้เพื่อเป็นการ รักษาภาพลักษณ์ และชื่อเสียง ของทุเรียนปราจีนบุรี และผลไม้ ของจังหวัดปราจีนบุรี สำหรับกิจกรรมของการจัดงานในช่วงกลางวันมีการจำหน่ายผลไม้และการประกวดผลไม้จากสวนต่างๆของจังหวัดคืน มีการแสดงดนตรีพร้อมศิลปินอย่างคับคั่ง สลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละคืน ขอเชิญทุกท่านเที่ยวงาน วันเกษตรปราจีนบุรีครั้งที่ ๕๖ ระหว่างวันที่ ๒๕ พ.ค ถึงวีนที่ ๕ มิ.ย. ๖๕ รวม ๑๒ วัน ๑๒ คืน

///ทีมข่าวไทเกอร์นิว ปราจีนบุรี ////