พ่อเมืองปากน้ำ ประธานเปิดงาน“มหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัยและของดีเมืองปากน้ำ”

พ่อเมืองปากน้ำ ประธานเปิดงาน“มหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัยและของดีเมืองปากน้ำ”

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัยและของดีเมืองปากน้ำ โดยมีนายนายมนตรี เรืองพันธ์ เกษตรจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวรายงาน ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง
จังหวัดสมุทรปราการ ได้ดำเนินการส่งเสริมการเกษตร ตามศักยภาพของพื้นที่ โดยเป็นการส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรที่ปลอดภัยและได้มาตรฐาน ลดต้นทุนการผลิต ด้วยการทำการเกษตรแบบประณีต เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และลดการใช้สารเคมี ตลอดจนส่งเสริมให้เกษตรกรรวมกลุ่มเป็นกลุ่มเกษตรกร กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรในท้องถิ่น จำหน่ายเป็นรายได้ของครัวเรือนและชุมชน
จากการดำเนินงานที่ผ่านมา ยังมีเกษตรกรจำนวนหนึ่ง ที่มีการใช้สารเคมี ในกระบวนการผลิต ที่มากเกินความจำเป็นและใช้อย่างไม่ถูกต้อง ทำให้เกิดผลกระทบ ต่อสุขภาพอนามัยของเกษตรกร ผู้ผลิตและผู้บริโภค เกษตรกรขาดแรงจูงใจ และเนื่องด้วยขาดการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาด ขาดการเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิต ผู้ค้าและผู้บริโภคอย่างจริงจังและเป็นระบบ จึงทำให้ราคาผลผลิตสินค้าเกษตรที่ปลอดภัย ไม่มีความแตกต่างกับผลผลิตสินค้าเกษตรทั่วไป

การจัดงาน “มหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัยและของดีเมืองปากน้ำ” จะช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัย ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ของจังหวัดสมุทรปราการ ส่งเสริมให้เกษตรกรได้มีความรู้ ความเข้าใจ ในขบวนการผลิตที่ดีตามหลักวิชาการและรับรู้ข้อมูลวิถีการตลาด และเพื่อเพิ่มรายได้และช่องทางการตลาดให้แก่เกษตรกร กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน ของจังหวัดสมุทรปราการ
โดยงาน “มหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย และของดีเมืองปากน้ำ” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 24 พฤษภาคม 2565 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 และบริเวณ Terrace ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์สำโรง

*** ภาพ – ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ ***