ศิลปะอาร์ต ด่านจุดตรวจ สร้างสรรค์ความประทับใจ จุดเช็คอิน แลนมาร์ค “สีสันแดนใต้ นราธิวาส”

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ศิลปะอาร์ต ด่านจุดตรวจ สร้างสรรค์ความประทับใจ จุดเช็คอิน แลนมาร์ค “สีสันแดนใต้ นราธิวาส”

สมัยนี้ไปไหน มาไหน ซึ่งที่ขาดไม่ได้ที่ถูกคนต้องมีคือโทรศัพท์มือถือ ที่อำนวยความสะดวกในการสื่อสารในยุคดีจิตอล และเมื่อมีมือถือ ที่นั้นคือกล้องมือถือ คนเราเจออะไรก็ถ่ายรูปเป็นนิสัย แต่ละสถานที่ท่องเที่ยวย่อมหาแลนด์มาร์ค จุดเด่นของตัวเองให้แตกต่างจากที่อื่น Street Art เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ตอนนี้นิยมมากๆ เราจะเห็นได้ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นรูปวาดบนผนัง หรือการนำประติมากรรมแปลกๆ เด่นๆ มาตั้ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ จุดเช็คอินใหม่ การถ่ายรูป เผยแพร่ ถ้าคนเห็นแล้วถูกใจก็จะมาตามๆ กัน เป็นอีกวิธีที่สร้างชื่อ สร้างคุณค่าให้สถานที่นั้นๆ เพิ่มขึ้น หรือเป็นการสื่อสารภาพ ผ่านโลกโชเชียน ไม่ว่าจะเป็น เฟสบุค อินตาแกรม ยูทูบ หรืออื่น ๆ ให้ผู้คนได้รับรู้ รับทราบ ในการสร้างความรู้ หรือพื้นที่เชิงบวก กับจุดหรือสถานที่แห่งนั้นได้เป็นอย่างดี
วันนี้ เราจะแนะนำ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ทหารที่นี้ จัดทำบังเกอร์โดยวาดรูปตามชื่อด่านตรวจ ในพื้นที่ อ.ตากใบ และ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อลดความแข็งกระด้างของด่านตรวจ 24 ชม. อีกทั้งยังเป็นจุดเช็คอิน ให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาได้ทั้งนี้ ได้จัดทำบังเกอร์ดังกล่าวไว้ทั้งหมด 4 ด่านตรวจหลัก ที่ไหนบ้าง ดังนี้
1.ด่านตรวจโคกมะเฟือง ตั้งอยู่ที่ ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ
2.ด่านตรวจร่วม3ฝ่ายยูงทอง ตั้งอยู่ที่ ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ
3.ด่านตรวจร่วม3ฝ่ายน้ำตก ตั้งอยู่ที่ ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก
4.ด่านตรวจสวนมะพร้าว ตั้งอยู่ที่ชุมชนสวนมะพร้าว อ.สุไหงโก-ลก

ด่านตรวจทั้ง 4 ที่กล่าวถึง ล้วนบรรจง วาดงานศิลปะ ที่ได้มาซึ่งแรงบรรดาใจ จากสัญลักษณ์ อัตลักษณ์ วัฒนธรรม และสอดคล้องกับพื้นที่ ที่มีอยู่จริงผ่านความสวยงามเกินบรรยาย ความคิดสร้างสรรค์มาวาดรูปบนท่อซีเมนต์ หรือปล้องบ่อ เพื่อให้เกิดความสวยงาม มีสีสัน และนุ่มนวลทางด้านจิตใจ ซึ่งจะทำให้ถนนสายนี้มีความสวยงาม ความอ่อนในอารมณ์สุนทรีย์ต่างๆ ภาพที่เห็นจะมีความหลากหลาย ของดีของท้องถิ่น ที่สื่อ ในพหุวัฒนธรรมการอยู่ร่วมกันมานานนับร้อยพันปี
หากหลายท่าน ยังมองว่าด่านพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หน้าตามแบบที่ท่านเคยเห็นอย่างไร ลองมาเซลฟี่ เช็คอิน กับพี่ๆน้องๆ เจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่เคียงข้างประชาชน ที่นี้คือสีสัน แดนใต้ ที่ยังคงไว้ความสวยงาม และจะเป็นจุดเติมรอยยิ้ม ความสุข ผ่านภาพศิลปะจุดตรวจ ที่ส่งให้กัน อีกมิติ ที่เราทุกคนจะร่วมกันสร้างสรรค์ ภาพลักษณ์ที่ดี และทุกคนฝันถึง ในการร่วมสร้างสันติสุข หรือสันติภาพไปด้วยกัน อย่าลืมเก็บความสวยงาม มาแชร์กันนะครับ