ชลบุรี “ผู้นำท้องถิ่นพื้นที่สัตหีบ เยี่ยมศูนย์เฝ้าระวังโควิด 19 สร้างความเชื่อมั่นให้กับชุมชน”

ชลบุรี “ผู้นำท้องถิ่นพื้นที่สัตหีบ เยี่ยมศูนย์เฝ้าระวังโควิด 19 สร้างความเชื่อมั่นให้กับชุมชน”

วันที่ 19 มี.ค.63 เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การเฝ้าระวังคนไทยกรณี COVID-19 พื้นที่สัตหีบ กองทัพเรือ กิจการอาคารรับรองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือตรี ประสาทพร สาทรสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมคณะทำงานศูนย์ฯ ให้การต้อนรับ ว่าที่ร้อยตรี ศราวุธ กรจิระเจริญ ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วยผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เยี่ยมชมการปฏิบัติงานของ เจ้าหน้าที่กองทัพเรือ และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำไปถ่ายทอดให้กับประชาชนในพื้นที่รับทราบถึงการปฎิบัติงานในส่วนต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมาตรฐานระบบการจัดการด้านความปลอดภัยในด้านต่างๆ
พลเรือตรี ประสาทพร สาทรสวัสดิ์ กล่าวว่า จากกรณีศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การเฝ้าระวังคนไทยกรณี COVID-19 พื้นที่สัตหีบ กองทัพเรือ กิจการอาคารรับรองสัตหีบ ได้รับคนไทยจาก อิตาลี เข้าพักเพื่อเฝ้าดูอาการ จำนวน 77 คน ที่กิจการอาคารรับรองสัตหีบ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น

และก่อนหน้านี้ เคยมีคนไทยจากอู่ฮั่น และแรงงานไทยจากเกาหลี ที่เคยมาอยู่เฝ้าระวัง ทำให้เกิดข่าวลือต่างๆ ซึ่งไม่เป็นความจริง ในวันนี้จึงได้เชิญ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องมาบรรยายให้ความรู้และตอบข้อซักถามของผู้นำชุมชน ก่อนนำไปถ่ายทอดให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ทราบข้อมูลที่ถูกต้อง และเชื่อมั่นได้ถึงความปลอดภัยในทุกส่วน
สำหรับประชาชนที่มีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลข่าวสารของ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ กรณี COVID – 19 กองทัพเรือ พื้นที่สัตหีบได้ที่เบอร์โทร 080-661-8094 ตลอด 24 ชั่วโมง พลเรือตรี ประสาทพร ฯ ได้กล่าวในตอนท้าย

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก