กรมทหารพรานที่23 กองทัพบก เข้าเยี่ยมดูแลน้องพิมพ์พิกา หลังโซเชียลโพสต์อาการป่วยจากการถูกรถยนต์ชน

กรมทหารพรานที่23 กองทัพบก เข้าเยี่ยมดูแลน้องพิมพ์พิกา หลังโซเชียลโพสต์อาการป่วยจากการถูกรถยนต์ชน

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่อาคาร 4 ชั้น 3 เตียน 5 พันโท สุริยงค์ กุดเป่ง รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 23 ได้เดินทางไปเยี่ยมและมอบสิ่งของ ให้แก่เด็กหญิงพิมพ์พิกา เสาะประโคน อายุ 14 ปี บ้านเลขที่ 47 ม.10 บ้านตาเส็ ด ต.ละทาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพุงเข้ามาชนกับรถจักรยานยนที่น้องกำลังขับมา หลังมีการโพสต์อาการป่วยของน้องบนโซเชียล
พันโท สุริยงค์ กุดเป่ง รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 23 กล่าว ภาระกิจวันนี้เนื่องจากทางกองทัพบกได้เห็นมีการโพสต์อาการของน้อง พิมพ์พิกา บนโซเชียล จึงได้มีการมอบหมายให้ พ.อ. ภคพล มีทิพย์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 23 ได้ลงไปเยี่ยมและช่วยดูแล แต่เนื่องจาก พ.อ. ภคพล มีทิพย์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 23 ติดภาระกิจสำคัญ จึงได้มอบหมายให้ตนมาติดตามเยี่ยมและดูแลน้องพิมพ์พิกา โดยเบื้องต้นได้นำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น
ทั้งนี้ เด็กหญิงพิมพ์พิกา เสาะประโคน

ได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์กระบะพุงชน ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 มกราคม 2564 ซึ่งคู่กรณียอมรับข้อกล่าวหา แต่พอมาพูดคุยเรื่องเงินชดเชย คู่กรณีไม่มีเงินให้ ทำให้ตอนนี้การรักษาพยาบาลต้องใช้สิทธิบัตร 30 บาท ในการรักษาเท่านั้น ส่วนอาการร้อง พิมพ์พิกา เบื้องต้น แขน ขา หักทั้ง 2 ข้าง และยังไม่ได้สติตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ สมองได้รับการกระทบกระเทือน ขณะนี้รอผลการตรวจทางสมองของน้องออกมาก่อนถึงจะประเมิณอาการและการรักษาได้
ด้าน นางสาว ปิยฉัตร เสาะประโคน อายุ 34 ปี มารดา เปิดเผยว่า ต้องขอขอบพระคุณ กรมทหารพรานที่ 23กองทัพบก และภาคส่วนต่างๆเป็นอย่างมาก ที่เข้ามาดูแล เยี่ยมเยียน น้องพิมพ์พิกา ซึ่งทำให้ตนและน้อง มีกำลังใจในการสู้ชีวิตต่อไป

************
ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ