ปราจีนบุรี น้ำทะลักกลางดึกท่วมบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านย้ายของหนีน้ำ

ปราจีนบุรี น้ำทะลักกลางดึกท่วมบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านย้ายของหนีน้ำ

วันที่ 18 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ฝนตกติดต่อกันหลายวันทำให้พื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนน้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และทับลาน ไหลลงสู่ด้านล่างลงแควหนุมานและแควพระปรง ทำให้น้ำ 2 สายไหลมาบรรจบกันที่ต้นน้ำบางประกงเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ส่งผลทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมน้ำแล้วเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทางกรมชลประทานที่ 9 ได้นำเครื่องผลักดันน้ำแรงดันสูงมาติดตั้งที่บริเวณสะพานต้นน้ำบางประกง แต่ยังไม่มีการเดินเครื่องผลักดันน้ำแต่อย่างใด
ส่วนที่ชุมชนตลาดเก่าเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาน้ำได้เอ่อล้นไหลข้ามถนนเข้า ออก ที่ชาวบ้านใช้สัญจร น้ำได้ท่วมบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านได้ขนย้ายสิ่งของหนีน้ำไปยังที่สูงเพื่อความปลอดภัย ระดับน้ำท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร

และได้ขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ ส่วนชุมชนตลาดเก่าเป็นชุมชนที่อยู่ริมและจะถูกน้ำท่วมก่อนใครจนชาวบ้านชินชา เพราะเป็นเรื่องปกติและเป็นการเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้าก่อนแล้ว
ด้านบ้านท่าขี้เหล็ก ม. 9 ต.กบินทร์ น้ำจากแควพระปรง ได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วจำนวนหลายสิบหลังคาเรือน ชาวบ้านได้ย้ายสิ่งของหนีน้ำ รวมทั้งต้นไม้ที่ปลูกไว้ย้ายขึ้นที่สูง ส่วนสถานการณ์น้ำยังน่าเป็นห่วงเพราะมวลน้ำมาจากจังหวัดสระแก้ว และพื้นที่สนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา ไหลมารวมกันที่อำเภอกบินทร์บุรี ก่อนไหลลงแม่น้ำบางประกง และอ่าวไทยต่อไป

//////ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์087-8789225ปราจีนบุรี.