กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพภาคเหนือ หารือนักวิชาการ-อาจารย์ 3 มหาวิทยาลัย เพื่อช่วยเหลือประชาชนทางด้านกฏหมาย

กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพภาคเหนือ หารือนักวิชาการ-อาจารย์ 3 มหาวิทยาลัย เพื่อช่วยเหลือประชาชนทางด้านกฏหมาย

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ห้องประชุมตึกเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อหารือการดำเนินงานศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฏหมาย ระหว่างกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม มีเจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพภาคเหนือ กับนักวิชาการและอาจารย์ในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมนักศึกษามาร่วมรับฟังและหารือด้านการดำเนินงานของศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย

กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ นำโดยนายกิจณัฐ หลวงอินทร์ หัวหน้ากลุ่มงานให้คำปรึกษากฎหมายและส่งเสริมสิทธิผู้ต้องหา และเจ้าหน้าที่กองพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อหารือการดำเนินงานศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ภายใต้โครงการคาราวาน คุ้มครองคน คุ้มครองสิทธิ สร้างวิถีชีวิตแห่งความเป็นธรรม ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหารือด้านการดำเนินงานของศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ติตตามผลการดำเนินงาน แผนพัฒนาศักยภาพบุคลากรเครือข่ายให้มีความรู้ความสามารถทางด้านการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย พร้อมทั้งรับฟังปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการให้ความช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย โดยได้รับเกียรติจากนายนิมิต วุฒิอินทร์ หัวหน้าภาควิชานิติศาสตร์ คณาจารย์ เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยพร้อมนักศึกษา และสำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพภาคเหนือเข้าร่วมประชุมและให้การต้อนรับ

โครงการดังกล่าว สำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพภาคเหนือ ยังจะได้หารือกับทางอาจารย์และนักวิชาการที่ มหาวิทยาลัยพายัพ ในวันที่ 19 มิ.ย.2562 จากนั้นเดินทางหารือกับทางอาจารย์และนักวิชาการของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันที่ 20 มิ.ย.2562 ต่อไป ภายใต้โครงการคาราวานคุ้มครองคน คุ้มครองสิทธิ สร้างวิถีชีวิตแห่งความเป็นธรรมดังกล่าว.

ทรงวุฒิ ทับทอง