สภ.ลับแลซ้อมแผนเผชิญเหตุจำลองสถานการณ์คนร้ายชิงทรัพย์จากสถานีบริการน้ำมัน อำเภอลับแล

สภ.ลับแลซ้อมแผนเผชิญเหตุจำลองสถานการณ์คนร้ายชิงทรัพย์จากสถานีบริการน้ำมัน อำเภอลับแล

วันนี้ (18 พ.ค. 65) เวลา พ.ต.อ.สุเอก ฉินธนทรัพย์ ผกก.สภ.ลับแล พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประพันธ์ อินดี รอง.ผกก.ป.สภ.ลับแล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ได้จำลองสถานการณ์แผนเผชิญเหตุคนร้ายประทุษต่อทรัพย์สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ฝายหลวง

โดยการซ้อมครั้งนี้ได้สมมุติเหตุการณ์ศูนย์สื่อสาร สภ.ลับแล ได้รับแจ้งจากพนักงานสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ฝายหลวง ว่าถูกคนร้าย – คน ใช้รถจักรยานยนต์ เข้ามาชิงทรัพย์ ได้เงินสดไปจำนวนหนึ่ง แล้วหลบหนีไปตามถนนเขาน้ำตก มุ่งหน้าแยกบ้านต้นม่วง เมื่อสายตรวจเจ้าของพื้นที่ ต.ฝ่ายหลวง ได้รับแจ้งจากศูนย์สื่อสารจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ และทำการวางแนวกั้นสถานที่เกิดเหตุ ด้าน สวป.ร้อยเวร 20 สายตรวจรถยนต์ซึ่งขณะนั้นตรวจการณ์ในพื้นที่อยู่ บริเวณวัดเจดีย์คีรีวิหาร รับทราบเหตุจากศูนย์สื่อสาร จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้ออกติดตามคนร้าย ตามเส้นทางที่หลบหนี สายตรวจรถ จยย. สายตรวจงาน จร. ซึ่งประจำอยู่เขตเทศบาลศรีพนมมาศ ได้รับแจ้งเหตุ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเวลาที่คนร้ายได้หลบหนีมาถึงหน้าร้าน ม่อนลับแล เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจคนร้ายจึงได้ขับรถหลับหนีเข้าเส้นทางอนามัยฝ่ายหลวง สายตรวจ จราจรเห็นว่าผู้ต้องสงสัยตรงตามรูปพรรณที่ได้รับแจ้ง จึงได้ติดตามไปพร้อมขอกำลังสนับสนุนจาก สวป. ร้อยเวร 20 ซึ่งมี

รอง ผกก.ป. ฯ ประจำสายตรวจ รีบรุดมาที่เกิดเหตุเพื่อบัญชาการเหตุการณ์เฉพาะหน้า พร้อมรายงานเหตุให้ ผกก.สภ.ลับแล ทราบ เมื่อได้รับรายงาย ผกก.สภ.ลับแล จึงรุดมาบัญชาเหตุการณ์ ณ สถานที่เกิดเหตุ และมีร้อยเวร 30 พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวนได้เข้ามาตรวจสถานที่เกิดเหตุรวบรวมพยานหลักฐาน จากล้อง CCTV

ด้านคนร้ายได้มุ่งหน้าไปทางถนนปูนซีเมนต์หน้าอนามัยฝายหลวง ซึ่งเป็นทางแคบเฉพาะ และมีรถยนต์ของ จนท.อนามัยจอดขวางทางอยู่ คนร้ายจึงได้หยุดอย่างกระทันหัน ทำให้รถ จยย.ของคนร้ายล้มลง เป็นจังหวะเดียวกันที่ รอง ผกก.ป. ฯ ,สวป.ฯ, ร้อยเวร 20 สายตรวจรถยนต์ติดตามมาทันพอดี จึงได้เข้าดำเนินการจับกุมโดยยุทธวิธีนำผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นาคา คะเลิศรัมย์ /รายงาน