ร้อยเอ็ด สุดซวย 2 วัยรุ่นถูกจับโดยบังเอิญขณะขุดยาบ้ามาขาย

ร้อยเอ็ด สุดซวย 2 วัยรุ่นถูกจับโดยบังเอิญขณะขุดยาบ้ามาขาย

จ.ร้อยเอ็ด – พ่อค้ายาบ้าหัวใสส่งยาบ้าโดยนำไปฝังไว้ใต้โคนต้นไม้ 2 วัยรุ่นจะรับมาขายขณะขุด “สุดซวย”เจ้าหน้าที่มาเจอตกใจวิ่งหนีแต่ไม่รอดถูกจับได้สารภาพสิ้น เดินคอตกเข้าห้องขัง
วันนี้ 18 พฤษภาคม 2563) เวลา 17.30น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสันติ โอฆะพนม ป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด นายวิญญู สุรินทร์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด นายวัชชิระ ไชยเพชร ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด และเจ้าหน้าที่ชุดปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด(กลุ่มงานความมั่นคง) ได้ไปจับกุมนักพนันไฮโลในพื้นที่สำนักสงฆ์ร้าง ริมหนองสิม บ้านพระเจ้า หมู่ 8 ตำบลพระเจ้า อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ผู้ต้องหาจำนวน 14 คน นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเชียงขวัญ และระหว่างเดินทางกลับจากอำเภอเชียงขวัญ เข้าสู่ตัวเมืองร้อยเอ็ด เส้นทาง อ.เชียงขวัญ-ร้อยเอ็ด บริเวณกิโลเมตรที่ 10 พบชายวัยรุ่น 2 คน ทราบชื่อภายหลังว่า นายสมชาย(หรือนัย)คงยนต์ บ้านเลขที่ 127 ม.2 ต.หนองผือ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด และนายชาญณรงค์(หรือชาญ)บัวเลิน บ้านเลขที่ 35 ม.8 ต.หนองผือ อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด กำลังขุดหาสิ่งของบางอย่างที่บริเวณโครนต้นไม้ริมถนน ท่าทางมีพิรุธ ต้องสงสัย เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้จอดรถยนต์ ขณะเจ้าพนักงานชุดจับกุมจอดรถยนต์ และกำลังแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ชายวัยรุ่นทั้ง 2 คน ได้ตื่นตกใจ วิ่งหนี และได้ทิ้งสิ่งของบางอย่าลงบนบริเวณแปลงนา เจ้าพนักงานจึงวิ่งติดตามไปจนสามารถควบคุมตัวชายวัยรุ่นไว้ได้ทั้ง 2 คน และได้สอบถามพฤติการณ์ ทั้ง 2 คน รับว่าได้ตนได้ขับรถมาจากบ้านหนองผือ ต.หนองผือ อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด เพื่อจะมาเอายาบ้าจำนวนหนึ่งที่เจ้าของยาบ้าฝังไว้ให้ตนที่บริเวณโครนต้นไม้ริมถนนระหว่าเส้นทาง อ.เชียงขวัญ-ร้อยเอ็ด

บริเวณกิโลเมตรที่ 10 และรับว่าเมื่อตนเห็นเจ้าหน้าที่ ตนได้ตื่นตกใจ วิ่งหนี และได้ทิ้งยาบ้าดังกล่าวลงบริเวณแปลงนา พร้อมสมัครใจนำพาเจ้าพนักงานชุดจับกุมนำชี้จุดที่ตนได้ทิ้งยาบ้าดังกล่าวจากการนำชี้พบของกลางยาบ้า จำนวน 2 มัด จำนวน4,000 เม็ด จึงแจ้งให้นายสมชาย(หรือนัย)คงยนต์ และ.นายชาญณรงค์(หรือชาบัวเลิน ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”เสร็จแล้ว เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ทราบ ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจเชียงขวัญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ก่อนเข้าห้องขังวัยรุ่นทั้งสองคนบ่นอุบซวยจริงๆไม่คิดว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาพบขณะขุด บังเอิญจริงๆ ก่อนพากัน เดินคอตกเข้าห้องขังไป