จังหวัดเลย – วันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ทหารพราน 21 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ไม่หยุดเดินเท้าลาดตระเวน โชว์ฝีมือบูรณาการร่วมกับด่านศุลกากรท่าลี่ และกำลัง 3 ฝ่าย ตรวจยึดรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมจากขบวนการนำพารถยนต์ข้ามแม่น้ำเหือง ส่วนคนร้ายวิ่งหลบหนี

จังหวัดเลย – วันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ทหารพราน 21 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ไม่หยุดเดินเท้าลาดตระเวน โชว์ฝีมือบูรณาการร่วมกับด่านศุลกากรท่าลี่ และกำลัง 3 ฝ่าย ตรวจยึดรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมจากขบวนการนำพารถยนต์ข้ามแม่น้ำเหือง ส่วนคนร้ายวิ่งหลบหนี

________กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย พันเอกอุทัย นิลเนตร ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 (ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21) จากการบูรณาการด้านการข่าวในพื้นที่ อ.ท่าลี่ จ.เลย ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบนำรถยนต์จากขบวนการจากประเทศไทยข้ามฝั่งไปยัง สปป.ลาว ตามแนวชายแดนแม่น้ำเหือง จึงได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร ด่านศุลกากรท่าลี่ โดยนายดิเรก คชารักษ์ นายด่านศุลกากรท่าลี่ มอบหมายให้ นายชยพล ขุนเรศ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร จัดชุดลาดตระเวนนำโดยนายภาณุเมศวร์ คำเพราะ ,นายพนัส เหล่าจรุงเภสัชกร และนายสุรพล ไชยศรี ร่วมกับกองร้อยทหารพรานที่ 2102 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนทอง พร้อมด้วยปกครองอำเภอท่าลี่ออกลาดตระเวนในพื้นที่ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ซึ่งมีวันหยุดยาว ได้พบกลุ่มคนกำลังลากรถกระบะลงไปที่ริมแม่น้ำเหือง ห่างจากแม่น้ำประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เฝ้าดูพฤติการณ์ และเข้าแสดงตัวเพื่อจับกุม เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่จึงพากันวิ่งลงน้ำข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันตรวจยึดรถรถกระบะคันดังกล่าวยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเงิน หมายเลขทะเบียน บว 8235 ราชบุรี ที่ถูกโจรกรรมมา ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเหือง บ้านแก่งม่วง ต.น้ำทูน อ.ท่าลี่ จ.เลย ส่วนคนร้ายวิ่งหลบหนีไปทางป่าอ้อย บ้านหนองปกติ ต.อาฮี อ.ท่าลี่ เจ้าหน้าที่ได้รออยู่ที่เกิดเหตุเพื่อให้บุคคลมาแสดงตนเป็นเจ้าของ แต่ก็ไม่มีผู้ใดมาแสดงตน จึงตรวจยึดของกลางนำส่งด่านศุลกากรท่าลี่ เพื่อดำเนินการต่อไป

________จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นการให้ความร่วมมือของแหล่งข่าวภาคประชาชนในพื้นที่ (ไม่เปิดเผยชื่อ-นามสกุล) โดยก่อนหน้านี้ในช่วงเช้ามีการนำรถกระบะอีกคันหนึ่งมาจอดไว้ในจุดเดียวกัน แล้วมีกลุ่มคนร้ายนำรถไถมาลากรถ ขับขึ้นฝั่ง สปป.ลาว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มอยู่บริเวณนั้น และพบว่ามีคนร้ายขับกระบะคันดังกล่าวมาจอดไว้เพื่อเตรียมข้ามไปอีกคัน เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่คนร้ายทิ้งรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าอ้อยไปทางบ้านหนองปกติ และในช่วงนี้ แม่น้ำเหืองเส้นกั้นพรมแดนระหว่างไทยกับ สปป.ลาว ด้านอำเภอท่าลี่เริ่มลดระดับลง สามารถเดินหรือขับรถข้ามได้ ทำให้ขบวนการโจรรถยนต์ข้ามชาติอาศัยเป็นเส้นทางส่งข้ามไปยังอีกฝั่งได้อย่างง่าย ถือเป็นการบูรณาการกำลังในพื้นที่ อ.ท่าลี่ จ.เลย ทุกส่วนราชการที่ผนึกกำลังป้องกันปราบปรามการกระทำผิดตามแนวชายแดนแม่น้ำเหืองอย่างจริงจัง

ภาพ : ฉก.ทพ.21
ข่าว : พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อินไท NEWS)