จ.สุโขทัย นำหน่วยงานภาครัฐและเอกชนออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนในพื้นที่อำเภอคีรีมาศ

จ.สุโขทัย นำหน่วยงานภาครัฐและเอกชนออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนในพื้นที่อำเภอคีรีมาศ

จังหวัดสุโขทัย นำหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ออกหน่วยเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ ประชาชน และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ให้บริการประชาชนในพื้นที่อำเภอคีรีมาศ

วันที่ 18 มีนาคม 2565 จังหวัดสุโขทัย บูรณาการหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงานปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ โครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดสุโขทัย และโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่โรงเรียนบ้านสามพวง หมู่ที่ 4 ตำบลสามพวง อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และมอบประกาศเกียรติคุณ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตามโครงการ 1 หมู่บ้าน 1 เดือน 1 ผลงานของอำเภอคีรีมาศ พร้อมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุโขทัย และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย มอบเงินสงเคราะห์ ถุงยังชีพ และพันธุ์ปลาช่วยเหลือประชาชน โดยภายในบริเวณงานได้มีหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน จัดบูทให้บริการประชาชน จำนวนกว่า 50 หน่วยงาน

เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อราชการ โดยมีประชาชนในพื้นที่ตำบลสามพวง อำเภอคีรีมาศ และพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางไปรับบริการเป็นจำนวนมาก ต่างมีความพึงพอใจในการให้บริการที่ดี สะดวก และรวดเร็ว
นอกจากนี้ ยังได้รับทราบปัญหาความเดือดร้อนและความต้องของประชาชนในพื้นที่ เช่น ปัญหาการกักเก็บน้ำในคลองสามพวงในช่วงฤดูแล้ง ปัญหาบางหมู่บ้านขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค และเพื่อการเกษตรในช่วงฤดูแล้ง และปัญหาถนนชำรุด ซึ่งจะนำไปพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ ต่อไป

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย 0821632939