กำนันสามกระทายยื่นหนังสือสมาคมกำนันผู้ใหญ่แห่งประเทศไทย ตามคดีที่ตนถูกยิงเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม

กำนันสามกระทายยื่นหนังสือสมาคมกำนันผู้ใหญ่แห่งประเทศไทย ตามคดีที่ตนถูกยิงเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 นายอำนาจ ปรีเปรม อายุ 50 ปี กำนัน ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนผ่านนายสมหมาย ปานทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ อุปนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย เพื่อให้นายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ช่วยติดตามเร่งรัดคดี หลังจากถูกคนร้ายลอบยิงถล่มตนเองได้รับบาดเจ็บพร้อมน้องชายนายอำนวย ปรีเปรม อายุ 47 ปี เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 ขณะขับรถกระบะกลับจากงานศพลูกบ้านที่วัดสามกระทาย โดยมีคนร้ายขับรถกระบะตามควบยิงด้วยปืน 9 มม.อย่างกระชั้นชิด แต่เวลาผ่านไป 4 เดือน คดีนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร หลังจากนี้จะไปยื่นหนังสือร้องเรียนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้โอนคดีจาก สภ.สามกระทาย ให้ตำรวจกองปราบปรามเข้ามารับผิดชอบเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์
นายอำนาจ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนได้ขับรถกลับจากร่วมงานศพลูกบ้าน ถึงที่เกิดเหตุ มีรถกระบะขับตามมาประกบ เมื่อรถแซงขึ้นไป คนนั่งข้างซ้ายชักอาวุธปืน ยิงใส่มากกว่า 10 นัด ทำให้ตนและน้องชายได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ออกหมายจับผู้ต้องหาเพียงรายเดียวแต่ให้การปฏิเสธและต่อมาได้รับการประกันตัว แต่ยังข้องใจว่าวันเกิดเหตุอาจมีคนร้าย 2 คน หรือมากกว่านั้น แต่ทำไมถึงมีการออกหมายจับ ได้เพียงรายเดียว ซึ่งขณะนี้ตนอยู่ในพื้นที่ก็มีความรู้สึกไม่ปลอดภัย มีการข่มขู่มีรถจากนอกพื้นที่มาขับวนเวียนบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งมีการถ่ายรูปจดบันทึกเลขทะเบียนและตรวจสอบดูพบว่าเป็นเลขทะเบียนปลอม ได้มีการแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ก็ไม่มีการดำเนินการใดๆ ตนจึงรู้สึกว่ามีความไม่ปลอดภัย
นายสมหมาย ปานทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านประจวบฯ กล่าวว่า ต้องฝากถึงผู้รับผิดชอบว่ากำนันสามกระทายที่มายื่นหนังสือวันนี้เป็นฝ่ายถูกกระทำ ต้องการขอความเป็นธรรมให้กำนันด้วย กำนันโดนยิงหลายนัด ที่ผ่านมาสามเดือนกว่า ไม่มีความคืบหน้าในคดีเท่าที่ควร จึงอยากฝากไปถึงท่านจักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.สนง.ตร. ให้ช่วยเข้ามาดูแลคดี และอยากให้ทางส่วนกลางหรือกองปราบฯ เข้ามาดูแลคดีเอง เนื่องจากไม่มั่นใจตำรวจในพื้นที่ และที่ผ่านมาช่วงนี้กำนันโดนกระทำในลักษณะเดียวกันหลายๆพื้นที่ จากการติดตามพบว่ามีบางฝ่ายพยายามติดต่อวิ่งเต้นเพื่อเคลียร์คดี ขณะที่มีการออกหมายจับผู้ต้องหาได้เพียงรายเดียว แต่ผู้เสียหายและน้องชายต้องการต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมให้ถึงที่สุด
ด้าน พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบฯ กล่าวว่า จากการสอบถามไปยัง สภ.กระทาย เจ้าของพื้นที่ พบว่าคดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร มีการออกหมายจับมือปืนผู้ก่อเหตุ ที่เป็นผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ อ.สามร้อยยอด และได้มีการจับกุมตัวได้โดยในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอสู้คดีในชั้นศาล ซึ่งทางตำรวจในพื้นที่ได้สรุปสำนวนคดีส่งให้ทางอัยการจังหวัดไปแล้วเมื่อช่วงประมาณต้นเดือนที่ผ่านมา