ตราด/อ.คลองใหญ่/ ผงะ!ชายพิการขา นอนตายในกระท่อมนานกว่า 1 เดือน เหลือเพียงโครงกระดูกศีรษะหาย

ตราด/อ.คลองใหญ่/ ผงะ!ชายพิการขา นอนตายในกระท่อมนานกว่า 1 เดือน เหลือเพียงโครงกระดูกศีรษะหาย

ภาพ/ข่าว ตราด /(17 ม.ค. 65) เวลา 17.30 น.เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเขตคลองใหญ่ได้รับแจ้งจากชายบ้านว่า พบโครงกระดูกคล้ายคนในกระท่อมหลังสวน ห่างจากบ้านตนเองประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.ณาคิน ศิริกุล ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรไม้รูด ได้รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิต ภายในกระท่อมในสวนบริเวณหมู่ 5 บ้านหน่องม่วง ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดรีบรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุบริเวณในสวนมีบ้านพักคนงานอยู่หนึ่งหลังแต่ผู้ตายได้พักอาศัยอยู่ในกระท่อมมุ่งจากเล็กๆหลังที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต เป็นชาย ทราบชื่อว่า นายนิเวศ ปั้นแหวน อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 ม.5 บ้านหน่องม่วง ต.ไม้รูด นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นกระท่อมสภาพเน่าแห้งเหลือแต่โครงกระดูก หนังไม่มีศรีษะคาดว่าโดนสุนัขมารุมแคะเนื้อและลากศรีษาไปในป่าจึงได้ระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหานานเป็นชั่วโมงไม่พบศรีษะเจอแต่เพียงกระดูกชิ้นสวนแขนและชิ้นส่วนกระดูกที่อื่นและผู้ตายมีร่างกายก็พิการด้วยได้ตัดขาด้านขวาไป เพราะว่าผู้ตายได้มีโรคประจําตัวติดเชื้อเป็นโรคปลอดด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 เดือนมาแล้วจนไม่ค่อยจะมีกลิ่นเหม็นแล้วที่บริเวณข้างลำตัวมีสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือนเป็นจํานวนมาก

.
สอบถามนายศิวพงษ์ สุวรรณ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นน้องเขยได้ไปพบเห็นลุงนอนตายในสวนในกระท่อมแล้วตนจึงรีบมาบอกกับภรรยาซึ่งเป็นน้องชายของภรรยาของตนเอง แล้วจึงเล่าผู้ตายว่า นายนิเวศ มีโรคประจําตัวด้วยป่วยเป็นโรคปลอดมานานแล้วแต่ผู้ตายชอบดื่มเหล้าขาวเป็นประจําคาดว่าอาจจะเป็นลมตายก็ได้ไม่มีใครรู้ เพราะว่าตนเองอยู่คนเดียวมากว่า 5 ปีมาแล้วไม่กี่เดือนน้องเขยยังเห็นผู้ตายขับรถไปซื้อของอีกนานๆตนเองจะเข้ามาดูสักครั้ง เพราะผู้ตายได้แยกที่อยู่เมื่อก่อนก็อยู่กับพี่สาวกับน้องเขยแต่อยู่มาตนเองอยากออกมาทํางานเพียงลําพันคนเดียวและก็ไม่ค่อยจะกินเส้นกับพี่สาวด้วยเลยได้มาขอเขาเข้ามาอยู่เฝ้าสวนมานานหลายปีแล้ว นางจันทนา จันทร อายุ 52 ปี เพื่อบ้านไกล้เคียงกับผู้ตายได้เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายได้มาเข้าฝันตนเองเมื่อคืนบอกว่าอยากกินเหล้าขาวแล้วได้บอกเลขหวยด้วย คือ 63-92 ตนเองไปซื้อโดน 92 ไป 30 บาท จากนั้นได้บอกว่าผู้ตายนิสัยดี จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตคลองใหญ่ได้นําศพส่งโรงพยาบาลคลองใหญ่ เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้งที่เสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้น ร.ต.อ.ณาคิน ศิริกุล ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรไม้รูดได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาที่จังหวัดฉะเชิงเทราต่อไป

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด