บุรีรัมย์ สามนักเรียน ม.1 กลับจากเรียนซ้อนกันมาถึงสี่แยกเสยล้อหลังพ่วง 18 ล้อดับ 1 สาหัส 2 (ภาพ)

บุรีรัมย์ สามนักเรียน ม.1 กลับจากเรียนซ้อนกันมาถึงสี่แยกเสยล้อหลังพ่วง 18 ล้อดับ 1 สาหัส 2 (ภาพ)

นักเรียน ม.1 อ.เฉลิมพระเกียรติ กลับจากโรงเรียนซ้อนกันมา 3 คน ถึงสี่แยก จู่ๆพุ่งออกมาชนล้อหลังรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกหิน กระเด็นกระจาย เสียชีวิตทันที 1 ราย เพื่อนอีก 2 สาหัสส่งต่อโรงพยาบาลบุรีรัมย์ คาดเด็กไม่เห็นลูกพ่วง คิดว่ามีแค่รถสิบล้อจึงขับพุ่งออกมา

วันที่ 17 ม.ค. 2563 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.พงษ์สันต์ บุตตะวงศ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ. เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุ 18 ล้อ พ่วง รถกับรถจักรยานยนต์นักเรียน มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายรายจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานหน่วยกู้ภัย
ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณสี่แยกตู้ยามศรีละคร บ้านโคกศรีละคร ต. เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ พบนักรถจักรยายนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ-แดง ทะเบียน คกก-314 ระยอง ล้มอยู่เลนฝั่งขวาด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย

ใกล้กันประมาณ 2 เมตร พบเด็กชายและหญิง สวมชุดกิจกรรมของโรงเรียน นอนหงายหมดสติอยู่กลางถนน ทราบชื่อต่อมา คือ ด.ช. เจษฎา กตราช เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ และ ด.ญ.จันทร์ทิพร เกดพงศ์ บาดเจ็บสาหัส กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ส่วนเด็กหญิงอีกรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
ห่างกันประมาณ 100 เมตร พบรถสิบล้อพ่วง ยี่ห้อ ฮีโน่ ที่กระจกหน้ารถติดชื่อ ศรีประโคนชัยก่อสร้าง ทะเบียน 83-3960 บุรีรัมย์ จอดอยู่ข้างทาง รถไม่ได้รับความเสียหาย
สอบถาม ด.ญ. สุนิสา ศรีคำ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เฉลิมพระเกียรติ ที่รอดชีวิต เล่าว่า ตนกับเพื่อนซึ่งเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน ซ้อนกันมาจากโรงเรียนจะกลับบ้านรวม 3 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนซึ่งเป็นซ้อนท้ายสุด จู่ๆรถก็พุ่งชนล้อรถพ่วงเสียงดังสนั่น
จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นสี่แยก รถบรรทุก 18 ล้อขับมุ่งหน้าไปทางโรงโม่หิน เพื่อจะไปบรรทุกหิน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถของเด็กทั้ง 3 คนชนเข้าล้อหลังโดยไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นคาดว่าเด็กนักเรียนน่าจะคิดว่ารถสิบล้อไม่มีตัวพ่วง เพราะมีต้นไม้บัง เมื่อเด็กเห็นตัวแม่รถสิบล้อผ่านไป จึงขับข้ามไป ก่อนจะไปชนท้ายของพ่วง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง///////////////

วาทิตย์ แสนธุปี /0957874787
คิวภาพ///ที่เกิดเหตุ//สภาพเด็ก//รถมอเตอร์ไซค์//(ภาพนิ่ง)