คุณตาช่วยวัวขึ้นจากบ่อหลังวัวลงกินน้ำในบ่อ ตัวเองกับพลาดจมน้ำเสียชีวิต

ร้อยเอ็ด/…
คุณตาช่วยวัวขึ้นจากบ่อหลังวัวลงกินน้ำในบ่อ ตัวเองกับพลาดจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 ธ.ค.2563 พ.ต.ท.นพราช จันทร์ปาน ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอโพนทอง ภ.จว.ร้อยเอ็ด.ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิตในบ่อน้ำที่ทุ่งนาทิศเหนือหมู่บ้านโพธิ์สว่าง หมู่ที่ 2 ตำบลนาอุดม อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงประสานไปยังกู้ชีพ-กู้ภัยตำบลนาอุดม และ แพทย์เวร รพ.โพนทอง
ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาห่างจากหมู่บ้านประมาณ หนึ่ง กม.พบศพนาย บุญช่วง สุวรรณนวน อายุ 63 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 76 ม.2 บ้านโพธิ์สว่าง ต.นาอุดม อ.โพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด.กางเกงขายาว สีน้ำเงิน เสื้อยืดแขนยาวคอกลมแขนยาวสีขาวนอนหงายคลุมด้วยผ้าห่มในแปลงนาข้างบ่อน้ำลึก หลังจากญาติงมขึ้นมาจากก้นบ่อ บริเวรขอบบ่อสระน้ำมีร่องรอยการใช้จ๊อบขุดทำเป็นบันไดดิน เพื่อให้วัวเดินขึ้นจากบ่อหลังวัวลงไปกินน้ำ ลักษณะปากบ่อน้ำเป็นวงกลมและชัน ลึกประมาณ 3.50 เมตร

จากการบอกเล่าของนางมะลิวัลย์(แม่ปั๋ง) ภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าว่า สามีนอนเลี้ยงวัวที่ทุ่งนา ปกติจะมารัปทานอาหารเมื้อเย็นทุกวันที่บ้าน แต่เย็นวานไม่เห็น ตอนเช้าก็ยังไม่เห็นอีกจึงชวนหลานเขยออกตามหา ถึงขอบบ่อน้ำเห็นร้องเท้าและจอบวางบนขอบบ่อ จึงขอแรงเพื่อนบ้านช่วยลงงมในบ่อ จนพบศพนอนจมน้ำในก้นบ่อลึก ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บข้อมูลหลักฐานและไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พร้อมเชิญญาติมาสอบสวน ส่วนทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตจึงได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สุเทพ ลอยแก้ว/ข่าว-ภาพ