นครราชสีมา – กองพันทหารช่างที่ 202 จัดกิจกรรมพร้อมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2/ 2563 เพื่อ

นครราชสีมา – กองพันทหารช่างที่ 202 จัดกิจกรรมพร้อมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2/ 2563 เพื่อ เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้พบประกับทหารใหม่ คลายความคิดถึง

ที่หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารช่างที่ 202 (อ่านว่า สอง-ร้อย-สอง) จัดกิจกรรมพร้อมญาติทหารใหม่ รุ่นปี 2563 ผลัดที่ 2 เพื่อให้ผู้ปกครองได้พบปะกับบุตรหลาน สอบถามความเป็นอยู่และคลายความคิดถึง โดยมีผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 202 (อ่านว่า สอง-ร้อย-สอง) พร้อมด้วยผู้ฝึกทหารใหม่ให้การต้อนรับ ซึ่งได้จัดให้มีพิธีแสดงมุทิตาจิต ของทหารใหม่ และผู้ปกครองต่างสวมกอด ด้วยความประทับใจ และคลายความคิดถึงของผู้ปกครองได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของบุตรหลาน

โดยหน่วยได้จัดให้มีการแสดงของทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองได้รับชม ภายหลังเข้าประจำการได้ 2 สัปดาห์ ซึ่งเริ่มประจำการ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตามรูปแบบการฝึก New Normal ปรับลดระยะเวลา 6 สัปดาห์จาก 10 สัปดาห์ โดยได้เปิดโอกาสให้ญาติทหารใหม่เข้าเยี่ยม และสอบถามสภาพความเป็นอยู่ ซค่งมีผู้ปกครองเดินทางมาเยี่ยมบุตรหลาน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งหน่วยได้มีการคัดกรอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ก่อนเข้าหน่วยฝึกอย่างเคร่งครัด
นอกจากนั้นหน่วยฝึกได้จัดให้มี กิจกรรมรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งแต่ละครอบครัวได้นำวัตถุดิบจากบ้าน เพื่อนำมาประกอบอาหาร ร่วมรับประทานร่วมกันกับครอบครัวพร้อมหน้าคลายความคิดถึง

ภาพ / ช.2 พัน 202
ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา