ร้อยเอ็ดจัดประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการซ้อมแผนภัยพิบัติรูปแบบจำลองสถานการณ์ /PALANCHAI TV/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-vised-komgrich/0817082129-รายงาน

ร้อยเอ็ดจัดประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการซ้อมแผนภัยพิบัติรูปแบบจำลองสถานการณ์

/PALANCHAI TV/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-vised-komgrich/0817082129-รายงาน


/PALANCHAI TV/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-vised-komgrich/0817082129-รายงาน

เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมประดับเดือน โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นท์ ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ดจังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการซ้อมแผนภัยพิบัติ รูปแบบจำลองสถานการณ์ โดยการดำเนินงานของ นายอัศวิน มุงคุณคำชาว ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช.เขต 21 นายเกรียงไกร จิตธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะ เพื่อฝึกปฏิบัติเตรียมรับมือภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นจริงได้

ด้วยปัจจุบันสถานการณ์ภัยพิบัติ มีแนวโน้มที่ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเกิดจากธรรมชาติหรือการกระทำของมนุษย์ เหตุการณ์ที่เกิดแต่ละครั้ง สร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ในการรับสถานการณ์ภัยพิบัติ หรือเหตุฉุกเฉิน ที่จะเกิดขึ้น

จึงได้มีการจัดฝึกอบรมการซ้อมแผน ภัยพิบัติในรูปแบบจำลองสถานการณ์ ร่วมกัน ระหว่างหน่วยงานภาครัฐเอกชนและประชาชน ให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับ การจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การวางแผนการสั่งการ โดยใช้ระบบเครือข่ายสื่อสารความถี่กลาง ที่ได้รับการจัดสรร จากสำนักงานกสทช.และระบบโทรคมนาคม ที่เกิดประสิทธิภาพและมีการบูรณาการ ด้านความร่วมมือ หน้าที่รับผิดชอบ การเสียสละและการกำหนดนโยบายกลยุทธ์ เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

กิจกรรมประกอบด้วย ความรู้เกี่ยวกับวิทยุคมนาคม,ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภัยพิบัติและแนวทางปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน,กิจกรรมภาคปฏิบัติ ทำการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

/PALANCHAI TV/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/วิเศษ นันทะศรี-รองปธ./คมกฤช พวงศรีเคน-บริหาร/0817082129-รายงาน