ผู้ว่าฯพังงา ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขการขยายเส้นทางหมายเลข 4 ที่มีผลกระทบกับประชาชน

ผู้ว่าฯพังงา ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขการขยายเส้นทางหมายเลข 4 ที่มีผลกระทบกับประชาชน

วันที่ 17 ก.ค.63 เวลา 11.00 น. นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประชุมส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย อำเภอตะกั่วป่า กำนันตำบลคึกคัก แขวงทางหลวงพังงา แขวงทางหลวงภูเก็ต ผู้รับจ้าง เจ้าหน้าที่โครงการ ณ ห้องประชุมดีบุก ศาลากลางจังหวัดพังงา เพื่อหารือและติดตามการก่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 สายอำเภอตะกั่วป่า-อำเภอท้ายเหมือง ตอน บ้านบางสัก-บ้านเขาหลัก กม. 776+700.000 – กม. 797+062.000 โดยได้มีการหารือถึงปัญหาต่างๆที่เกิดผลกระทบกับประชาชนและผู้ใช้เส้นทางในระหว่างการก่อสร้าง เช่น การตัดต้นไม้ริมทาง การวางท่อ ปัญหาน้ำท่วมขังพื้นผิวถนน ขอบทางต่างระดับ ระบบไฟส่องสว่าง ป้ายและสัญลักษณ์แจ้งเตือน พร้อมทั้งพิจาณาจุดที่ต้องทำการแก้ไขในช่วงเขตดูแลของแขวงทางหลวงภูเก็ต ซึ่งเริ่มต้นจากโรงเรียนบ้านปากวีป-บ้านเขาหลัก ดังนี้

1.จุด กม.ที่ 789+600 – 7790+200 ผลกระทบจากการขยายถนน (แนวเขตถนนเข้าไปชิดกับบ้านเรือนของชาวบ้าน)
2.ชาวบ้านมีความต้องการให้มีการสำรวจจุดกลับรถบริเวณแยกปากทางเข้าแหลมปะการัง
3. ให้ความสำคัญกับสัญญาณ สัญลักษณ์ ที่เตือนให้ประชาชนตลอดจนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในจุดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ
ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดพังงา ได้ทราบถึงปัญหาและห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชน จึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแนะปัญหา อุปสรรค และการแก้ไข เพื่อลดผลกระทบกับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณสองข้างทางให้น้อยที่สุด ต่อไป

ขนกวรรณ พรหมทอง
ข่าวพังงาโทร082-1569162