ผบก. มุกดาหารคาดถ้าสอบสวนมีมูลให้ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี

ผบก. มุกดาหารคาดถ้าสอบสวนมีมูลให้ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี

มุกดาหาร/ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 63 จากกรณีญาติโยมที่มาทำบุญที่สำนักสงฆ์เทพนิมิต(ธ) บ้านโคกตะแบง ตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นชาวจังหวัดขอนแก่น โดยได้มาส่งญาติเพื่อปฏิบัติธรรม ชื่อว่านายสำเนียง มโนทัย อายุ 46 ปี และ นาย สุริยัน แสนเมือง อายุ 63 ปี เป็นชาว ต.โคกสี อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อส่งญาติเสร็จทั้ง 2 คน ได้ขับรถเพื่อจะกลับจังหวัดขอนแก่น โดยใช้เส้นทาง หนองพอก-หนองสูง เมื่อถึงด่านตรวจมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย ได้ทำการขอตรวจสารเสพติดบริเวณทางแยกวัดภูจ้อก้อ อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร
โดยผลออกมพบปัสสาวะ นายสำเนียง มโนทัย เป็นสีม่วง ต่อมาได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลหนองสูง ผลที่ออกมาก็เป็นเช่นเดิม แต่ไม่มีเอกสารยื่นยัน นายสำเนียง ถึงกับงง เพราะตัวเองไม่เคยข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ที่ผ่านมาก็กินแค่ยาพวกโรคเบาหวาน โรคเก๊า ความดัน ต่อมาเจ้าที่ได้เรียกรับเงิน 40,000 บาท

จึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากพระอาจารย์คำนวณ ฐิตญาโณ ประธานสำนักสงฆ์เทพนิมิต(ธ) พร้อมกับได้มีการต่อรองลดเหลือ 15,000 บาท และได้มีการจ่ายเงินกันที่ข้าง สภ.หนองสูง ในเวลา 19.00 น. ของวันที่ 21 มีนาคม 63 ส่วนในวันเดียวกันนายสำเนียงฯ ได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ปรากฏว่าไม่เจอสารเสพติด จึงทำให้ผล 2 โรงพยาบาลขัดแย้งกันต้องพิสูจน์กันอีกครั้งตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางโทรศัพท์กับ พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า สำนวนจะสอบสวนให้เสร็จไม่เกิน 7 วัน หากมีความผิดจริงจะเรียกผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำผิดทั้งหมดต่อไป
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุบริเวณถนนวัดภูจ้อก้อ – หนองพอก ซึ่งห่างจาก สภ.หนองสูงใต้ 9 กิโลเมตร บริเวณดังกล่าวมีสแลนสีเขียวกั้นไว้ติดกับต้นไม้ใหญ่ริมทาง และบริเวณใกล้กันพบอุปกรณ์การตรวจฉี่ทิ้งกระจัดกระจายอยู่บนพื้น และบางส่วนถูกเผาเป็นจำนวนมาก ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองสูงใต้ ที่ได้ปฎิบัติหน้าที่ตั้งด่านตรวจในที่เกิดเหตุมีจำนวน 6 นาย เป็นสัญญาบัตรจำนวน 3 นาย และนายดาบตำรวจจำนวน 3 นาย
จากการสอบถามนาย ประพันธ์ศักดิ์ บุญจัน ( ขอสงวนนาม) อายุ 41 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ด่านตรวจ บอกว่า ตำรวจหนองสูงใต้ปกติได้ตั้งด่านตรวจฉี่อยู่บริเวณนี้เป็นประจำ แต่ช่วงนี้ไม่เห็นมาตั้งด่าน ไม่รู้เพราะเหตุไม่เห็นมาเป็นอาทิตย์แล้ว

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177