ขนกันเป็นตู้คอนเทนเนอร์!! เจ้าหน้าที่ร่วมแถลงการณ์จับกุมแก๊งคายาข้ามชาติรายใหญ่ได้ของกลางนับตัน

ขนกันเป็นตู้คอนเทนเนอร์!! เจ้าหน้าที่ร่วมแถลงการณ์จับกุมแก๊งคายาข้ามชาติรายใหญ่ได้ของกลางนับตัน

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00น. ของวันนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และดำรงตำแหน่ง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท. ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร กองบัญชาการตำรวจ ภาค๒ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี

-กองบัญชาการตำรวจตะเวนชายแดน นำโดย พล.ต.ต. รุ่งสุริยา เผือกประพันธ์ ผบก.ตชด. ภาค๓

-ศูนย์รักษาความปลอดภัยกองทัพไทย นำโดย พล.ต.ณรงฤทธิ์ สุบิน

-กองอำนวยการรักษาควมมั่นคงภายในราชอาณาจักร นำโดย พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์

-กองทัพภาคที่๓ นำโดย พล.ท.ฉลองชัย ชัยคำ

-สำนักงาน ป.ป.ส. นำโดย นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธการ ป.ป.ส.

-ศุลกากร นำโดย นายกฤษฏา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร

ร่วมแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ข้ามชาติ โดยของกลางเป็นยาเสพติดประเภท1เป็นยาไอซ์ จำนวน1ตัน (1,000 ก.ก.) โดยได้บรรจุซุกซ่อนอำพรางไปกับลังสินค้าประเภทรองเท้าในจำนวน34กล่อง จากกล่องทั้งหมด912กล่อง อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ที่ฝากไว้บริเวณลานตู้สินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
ได้ตัวผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติเป็นชาย2ราย และชาวไทยเป็นชายอีก2ราย

ได้แก่
MR. HUANG GUOXION อายุ24 ปี สัญชาติจีน
MR. ZHOU QINGCHU อายุ44ปี สัญชาติจีน
นายสุบรรณ มหาชนนท์ อายุ57ปี สัญชาติไทย
นายจ้อย แซ่โฟ้ง อายุ62ปี สัญชาติไทย
โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งจ้อหาในเบื้องตน ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาติ

โดยเจ้าหน้าที่ขุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดระหว่างประเทศ ชาวต่างชาติร่วมกับคนไทยลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยซุกซ่อนอำพรางไปกับสินค้าที่บรรจุในตู้คอนเทนเนอร์เพื่อส่งออกไปต่างประเทศ จึได้ทำการสืบสวนติดตามเรื่อยมา จนกระทั่ง เมื่อวันที่15 มิถุนายน 2562 กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดได้เดินทางมาตรวจสอบสินค้าในตู้คอนเทนเนอร์ซึ่งเตรียมการจัดส่งไปประเทศฟิลิปินส์ และชุดจับกุมได้เข้าแสดงตัวขอตรวจค้นตู้สินค้าดังกล่าวจึงพบกล่องกระดาษลังบรรจุสินค้าประเภทรองเท้าจำนวน612กล่องโดยพบกล่องสินค้าจำนวน34กล่อง ด้านในพบกล่องใส่ถุงชาบรรจุวัตถุต้องสงสัยลักษณะเกร็ดใสสีขาวอยู่ภายในกล่อง กล่องละ 15-20 ถุง เมื่อนำวัตถุต้องสงสัยไปตรวจสอบด้วยน้ำยาทดสอบยาเสพติดเบื้องต้น ได้แสดผลเป็นยาเสพติดประเภท1(ไอซ์) จึงทำการเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดดังกล่าว พร้อมส่งคัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บข.ปส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก