มือประสานสิบทิศเพื่อประชาชน สส เขต 8 ชลบุรี

มือประสานสิบทิศเพื่อประชาชน สส เขต 8 ชลบุรี

จากรณี ในพื้นที่ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีโครงการก่อสร้างต่างๆ เพื่อรองรับ EEC ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ตามแผนยุทธ ศาสตร์ภายใต้ ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งทำให้เกิดปัญหาต่างๆ มากมาย อาทิ โครงการก่อสร้างทางลอด/อุโมงค์ บนถนนสาย 331 เชื่อมไปยังสาย 3126 ต.แสมสาร ความยาวอุโมงค์ 700 เมตร เริ่มจากหน้าห้างเทสโก้โลตัส – สามแยกทางเข้าด้านหลังวัด กม. 10 ต.พลูตาหลวง
ซึ่งนาย สะถิระ เผือกประพันธ์ สส.เขต 8 ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวว่า โครงการก่อสร้างถนนและอุโมงค์ในบริเวณดังกล่าว ได้มีการปรับช่องทางจราจรบริเวณหน้า อบต.พูลตาหลวง ถึงแยก กม.10 ซึ่งเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากป้ายและสัญญาณไฟเตือนมีน้อยมาก

จึงได้มอบหมายให้ นาย สมประสงค์ วังแก้วหิรัญ ผู้ช่วย สส.ฯ เข้าตรวจสอบและประสานกับ นาย สมชาย หาชานนท์ ผช. นายช่างโครงการอุโมงค์แยก กม.10 เพื่อขอให้เพิ่มไฟเตือนไฟแสงสว่าง ป้ายแจ้งเตือนและเพิ่มจุดกลับรถบริเวณหน้า อบต.พูลตาหลวง เพื่อลดปริมาณรถที่จะมากลับรถที่แยก กม.10
ซึ่งหลังจากได้ลงพื้นที่และประสานงานกับ นาย สมชาย หาชานนท์ ผช.นายช่างโครงการอุโมงค์แยก กม.10 แล้ว ได้มีการแก้ไขโดยเพิ่มจุดกลับรถและเพิ่มสัญญาณไฟแสงสว่างบอกเตือนเป็นระยะทางเกือบ 200 เมตร ตามที่ร้องขอ ทำให้เป็นที่พอใจของพี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งโครงการก่อสร้างถนนและอุโมงค์นี้ จะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างรวม 3 ปี โดยเริ่มตั้งแต่เดือน กันยายน 2562 จะเสร็จเรียบร้อยในเดือน สิงหาคม 2565

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก