บุรีรัมย์ ลุง 70 ปีสู้ยืมโทรศัพท์หลานมาวิ่งแกร็บฟุ้ด เลี้ยงชีพเผยจะสู้จนหมดแรง

บุรีรัมย์ ลุง 70 ปีสู้ยืมโทรศัพท์หลานมาวิ่งแกร็บฟุ้ด เลี้ยงชีพเผยจะสู้จนหมดแรง

ลุงวัย 70 ปี ผันชีวิตมาขับรถแกร็บฟุ้ด หลังจากเคยมีอาชีพปั่นสามล้อมานานกว่า 30 ปี พอหมดแรงหันมาขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แต่ต้องมาเจอการแย่งลูกค้า สุดท้ายยืมโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนของหลาน มาวิ่งแกร็บมาเลี้ยงชีพ โดยมีเพื่อนร่วมงานคอยสอนจนคล่อง ชี้ยุติธรรมโครงข่ายเป็นคนเลือกใช้บริการไม่ต้องแย่ง

วันที่ 17 พ.ค.63 โลกออนไลน์บุรีรัมย์ เผยภาพตาวัย 70 ปี ขับรถแกร็บฟุ้ด ส่งอาหารในเมืองบุรีรัมย์ มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก มีทั้งชื่นชมในความสามารถกับการใช้เทคโนโลยี และอีกเป็นจำนวนมากเห็นใจเมื่อรู้ว่าตาต้องยืมโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนของหลานมาใช้ เพราะของตัวเองเป็นรุ่นเก่า

จากการตรวจสอบทราบว่าตาคนดังกล่าวคือนายชัย วิเลิศ อายุ 70 ปี อยู่เลขที่ 33 หมู่ 9 ต.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ขับรถแกร็บฟุ้ดให้บริการส่งอาหารในเขตตัวเมืองบุรีรัมย์ และใช้แอพพลิเคชั่นทางโทรศัพท์มือถือได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว

นายชัย เล่าว่า สาเหตุที่มาขับรถแกร็บฟุ้ดเพราะต้องการหาเงินมาเลี้ยงชีพ ตอนนี้ยังพอมีแรงทำงานไม่อยากเป็นภาระของลูกหลาน โดยเฉพาะงานขับแกร็บฟุ้ด ไม่ต้องไปแย่งชิงกับใคร เมื่อสัญญาณมาหาเราก็ไปรับและส่งอาหาร ในแต่ละวันจะได้ออเดอร์ส่งอาหารวันละ 5-13 รอบ ก็พอมีเงินใช้แล้ว

นายชัย เล่าด้วยว่า อดีตมีอาชีพขับรถสามล้อปั่นมานานกว่า 30 ปี เมื่อเริ่มหมดแรง ก็หันมาขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แต่ก็เจอปัญหาคือการแย่งลูกค้า จึงสู้คนรุ่นใหม่ไม่ได้

เมื่อมาเห็นระบบของแกร็บฟุ้ด ก็สนใจอยากจะทำ จึงไปศึกษากับคนที่เขาขับอยู่ก่อน แต่ก็ติดปัญหาอีก เพราะโทรศัพท์เป็นรุ่นเก่า ไม่สามารถทำงานได้จึงไปขอยืมโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนของหลานมาใช้ แล้วมาขอให้พนักงานแกร็บคนอื่นสอนให้ ตอนนี้ถือว่าใช้งานได้คล่องแล้ว

ด้านนายเอธ นภวงศ์ ณ.อยุธยา อายุ 49 ปี พนักงานขับแกร็บฟุ้ด บอกว่า เห็นตามาขับครั้งแรก ก็เห็นใจเพราะใช้งานไม่ค่อยเป็น ยามว่างจึงสอนวิธีใช้ให้ จนตอนนี้ใช้ได้ดีแล้ว ส่วนตัวถ้าตนอายุขนาดนี้แล้วคงไม่ทำ แต่เห็นลุงแล้วยังแข็งแรงก็ส่งเสริมถือว่าเป็นการออกกำลังกายได้ดีอีกทางหนึ่งด้วย////////////

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์

คิวภาพ//การรับของส่งของของตา//เพื่อนแกร็บสอนวิธีใช้///เสียงตา//เสียงเพื่อนร่วมงาน