เพชรบุรี-นายก”มล”ท่ายาง นำชาวชุมชน-จิตอาสา ทำหน้ากากป้องกันไวรัสโควิด-19

เพชรบุรี-นายก”มล”ท่ายาง นำชาวชุมชน-จิตอาสา ทำหน้ากากป้องกันไวรัสโควิด-19

กิจกรรมทำหน้ากากเพื่อป้องกันไวรัสโควิด -19 ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลท่ายาง ครั้งนี้มีขึ้นระหว่างวันที่16-17มีนาคม 2563 ที่บริเวณห้องประชุมเทศบาลตำบลท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยการนำของนางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง คณะผู้บริหาร และสมาชิกสภา โดยมีชาวชุมชน จิตอาสาตัวแทนชายหญิงจากชุมชนต่างๆทั้ง37 ชุมชน ร่วมแรงร่วมใจกันทำหน้ากากอนามัย เพื่อเก็บไว้เเจกให้กับประชาชนทั่วไปเพื่อป้องกันไวรัสโควิด19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ทั่วโลกอยู่ในขณะนี้
นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมทำหน้ากากผ้า สู้ไวรัสโควิด-19” ระหว่างวันที่ 16-17 มี.ค. 2563 ครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลท่ายาง

มาให้ความรู้เรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดให้กับประชาชนและจิตอาสาได้รับทราบวิธีการดูแลป้องกันตนเองและคนใกล้ชิดอย่างถูกวิธี นอกจากนั้นยังมีคณะครูจาก กศน.อำเภอท่ายาง ร่วมให้ความรู้และวิธีการทำหน้ากากอนามัยให้กับจิตอาสาที่เข้าร่วมในนครั้งนี้ โดยตัวแทนชุมชน และจิตอาสาทุกวัยที่เข้ามาร่วมทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าที่เย็บด้วยมือของตนเองนั้น ก็จะนำไปซักรีดให้เรียบ เพื่อนำกลับไปใช้ในครอบครัว และแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ต้องการ
โดยวิธีการสอนทำหน้ากากผ้าสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก โดยใช้วัสดุอุปกรณ์รวมทั้งจักรเย็บผ้า ครั้งนี้จะไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
นางนฤมล กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเพื่อให้ตัวแทนชุมชนได้เรียนรู้วิธีการทำหน้ากากอนามัยจำนวน 2 วัน โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งหมดกว่า 300 คน สามารถผลิตหน้ากากผ้าได้จำนวนประมาณ 24000 ชิ้น และจะเปิดให้จิตอาสาทั่วไปมาเข้าร่วมทำหน้ากากอนามัยอีกในระหว่างวันที่ 18-27 (เว้นเสาร์อาทิตย์) ทั้งนี้ ตนต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนและจิตอาสาทุกคนที่เข้ามามีส่วนร่วมทำหน้ากากผ้าที่เย็บด้วยมือของตนเอง เพื่อนำไปใช้ป้องกันตนเองครอบครัวและชุมชน จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี