บิณฑ์ ถอดสร้อยทองคำหนัก 3 บาทจากคอใส่เตาหลอมหล่อพระประธาน

บิณฑ์ ถอดสร้อยทองคำหนัก 3 บาทจากคอใส่เตาหลอมหล่อพระประธาน

เมื่อเวลา 16.09 น.วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ลานพระมหาเจดีย์วัดบางพลีใหญ่กลาง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พระครูปลัดสุวัฒนศิลกุล หรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้นำคณะศิษย์ญานุศิษย์และสาธุชนชาวอำเภอบางพลี จำนวนมาก ร่วมพิธีบวงสรวงและทำพิธีเทท่องหล่อพระพุทธเมตตา ปางมหาวิชัยเนื่องในโอกาสสมโภชน์วัดบางพลีใหญ่กลางมีอายุครบ 200 ปี ซึ่งเป็นขนาดหน้าตักกว้าง 8 ศอก 9 นิ้ว สูง 9 เมตร 90 เซนติเมตร เพื่อประดิษฐานในมหาเจดีย์ให้สาธุชนได้กราบไหว้สักการะ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ดารานักแสดง พ่อค้าแม่ขาย และประชาชนจำนวนมาก เข้าร่วมพิธี ท่ามกลางการดูแลเข้มมาตรการโควิด อย่างใกล้ชิด ขณะที่ นายบิณฑ์ และ นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ สองดารานักแสดง พร้อมคณะได้เข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยนาย บิณฑ์ ได้ถอดสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท ออกจากคอ

ซึ่งเป็นสร้อยคอที่สวมใส่คู่พระเครื่องมาหลายสิบปี นำไปหลอมรวมหล่อเศียรขององค์พระพุทธเมตตา ปางมหาวิชัย เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและเพื่อเป็นการอุทิศบุญกุศลให้กับทางคุณแม่ปรางทิพ์ บันลือฤทธิ์ ที่ล่วงลับไปเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเททองหล่อเศียรพระ

พระครูปลัดสุวัฒนศิลกุล หรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้นำข้าราชการและชาวบ้านที่มาร่วมในพิธีหล่อเศียรพระ ไปทำการเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ เนื่องในวันมาฆบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัวอีกด้วย

*** ภาพ – ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ ***