จ.ราชบุรี/ผู้ว่าฯราชบุรีมอบสิ่งของแก่หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ เป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

จ.ราชบุรี/ผู้ว่าฯราชบุรีมอบสิ่งของแก่หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ เป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เดินทางไปยังหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่อมอบสิ่งของอาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่ม น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย แก่ทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ทหารพรานฐานปฏิบัติการตามแนวชายแดน ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 137 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพลในการทำงานป้องกันแนวชายแดนจากและดำรงชีพในถิ่นห่างไกล พร้อมกันนี้ได้กล่าวให้โอวาทให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันชายแดน และการแนวทางการปฏิบัติตนในการป้องกันโควิด-19
สำหรับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ตั้งอยู่ที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี มีหน้าที่รับผิดชอบพื้นที่ตามเเนวชายเเดน 2 จังหวัด 4 อำเภอ

คือ อำเภอสวนผึ้ง และอำเภอบ้านคา ของจังหวัดราชบุรี และจังหวัดเพชรบุรี อำเภอหนองหญ้าปล้อง และอำเภอแก่งกระจาน มีความยาวตลอดแนวชายแดนทั้งสิ้น 193 กิโลเมตร และมีจุดตรวจทั้งสิ้น จำนวน 5 จุดตรวจ/จุดสกัด เพื่อเฝ้าตรวจการณ์และป้องกันชายแดน ไทย-เมียนมา จัดระเบียบและแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ตามแนวชายแดน ไทย-เมียนมา พร้อมประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน และที่สำคัญอีกประการคือ การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับความเดือดร้อนในทุกโอกาส รวมถึงบูรนาการร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ชายแดน สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19

สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน