ประกบยิงตำรวจโก-ลก เสียชีวิต

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ประกบยิงตำรวจโก-ลก เสียชีวิต

เมื่อเวลา 01.40 น. วันที่ 16 ก.ค. 65 พ.ต.ตงนที จันทร์แสงสี สารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บบนถนนทรายทอง 5

เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก นายเอกวิทย์ จันทวงษ์ ปลัด อ.สุไหงโก-ลก และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน 1กก 4447 ยะลา ล้มตะแคงอยู่กลางถนน โดยมีเสื้อเกราะ 1 ตัว ตกอยู่ข้างรถ จยย. และบริเวณผิวถนนเจ้าหน้าที่พบรอยขูดเป็นทางยาว 3 เมตร และบริเวณกระจกมองข้างและพักเท้าของรถ จยย.มีร่องรอยการไถลกับพื้น รวมทั้งกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ไปก่อนหน้าแล้ว
ทราบชื่อ คือ ส.ต.ต.ธนกฤต ฤกษ์ดี อายุ 23 ปี ผบ.หมู่ นปพ.สภ.สุไหงโก-ลก ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านจุดตรวจบ้านน้ำตก มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพก ที่บริเวณข้างชายโครงขวา 2 นัด และต่อมาได้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้กั้นพื้นที่ไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในช่วงเช้า
ต่อมาเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สุไหงโก-ลก รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนถนนสายดังกล่าว และพบว่ากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร สามารถบันทึกพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้ ในลักษณะขี่รถ จยย.ตามไล่หลัง ส.ต.ต.ธนกฤต เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนสอบสวน
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ต.ธนกฤต ได้ปฏิบัติหน้าที่ที่บริเวณจุดตรวจบ้านน้ำตก ต่อมาได้เฝ้าเวรไว้กับเพื่อตำรวจ โดยแจ้งว่าจะขี่รถ จยย.ไปทำธุระภายในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เมื่อแล้วเสร็จได้ขี่รถ จยย.เพื่อเดินทางกลับไปยังจุดตรวจบ้านน้ำตก เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน

ขี่รถ จยย.ตามประกบไล่หลังมา เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ขี่รถ จยย.เข้าประชิด ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายชักอาวุธปืนพกไม่ทราบขนาดออกมายิงใส่ ส.ต.ต.ธนกฤต จำนวน 4 นัดซ้อน ถูก ส.ต.ต.ธนกฤต จำนวน 2 นัด ที่บริเวณข้างชายโครงขวา จนรถ จยย.เสียหลักล้มคว่ำบนถนน แล้วคนร้ายได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป โดยที่ไม่ได้มีการแย่งชิงอาวุธปืนของ ส.ต.ต.ธนกฤต หลบหนีไปแต่อย่างใด
ด้าน พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากปมเหตุใด เนื่องจาก ส.ต.ต.ธนกฤต เป็นตำรวจน้ำดีเพื่อนพ้องรักใคร่ขยันทำงาน แต่มีประเด็นหนึ่งที่กำลังวิเคราะห์ความเป็นไปได้ คือ ในช่วงนี้มีงานแสดงสินค้าเทศกาลรายอในเขต อ.สุไหงโก-ลก ซึ่งแต่ละคืนจะมีวัยรุ่นกลุ่มนักซิ่งมักรวมตัวกันเป็นกลุ่ม ตนจึงให้เจ้าหน้าที่สายตรวจไปตักเตือนและไล่กลับบ้านอยู่บ่อยครั้ง สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มนักซิ่ง ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ที่กลุ่มนักซิ่งไม่พอใจ เก็บความโกธรแค้นเมื่อพบ ส.ต.ต.ธนกฤต ขี่รถ จยย.ตามลำพังอยู่ในเมือง จึงได้ไล่ติดตามและยิง ส.ต.ต.ธนกฤต เป็นการเฝ้าเพื่อระบายความโกธรแค้น นี่เป็นเพียงประเด็นนึ่งที่กำลังวิเคาระห์ถึงความเป็นไปได้
ด้าน พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถที่จะสรุปได้ว่ามาจากปมเหตุใด แต่เจ้าหน้าที่จะนำหัวกระสุนปืนที่ฝังอยู่ในบาดแผลของ ส.ต.ต.ธนกฤต ไปทำการตรวจสอบตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และไล่กล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย แต่ที่แน่ชัดคือไม่ได้เกิดจากปัญหาความมั่นคง เนื่องจากคนร้ายไม่ได้มีการแย่งชิงอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหลบหนีไปด้วย ต้องขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานสักระยะ จึงสามารถตัดทิ้งประเด็นต่างๆออกไป