สงขลา-หาดใหญ่ ปิดฉาก!เอเย่นค้ายาเสพติดรายสำคัญ ฉายา กี้ บ้านพรุ หลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ภ.4 จับกุม พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด และ ไอซ์ อีกจำนวนหนึ่ง

สงขลา-หาดใหญ่ ปิดฉาก!เอเย่นค้ายาเสพติดรายสำคัญ ฉายา กี้ บ้านพรุ หลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ภ.4 จับกุม พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด และ ไอซ์ อีกจำนวนหนึ่ง

เมื่อ 15 ก.ค.63 พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย ผบก.ตชด.ภาค 4 พ.ต.อ.เสกสรร อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 4 และ พ.ต.ท.คำแหง แก้วแกมทอง สว.ฝอ.บก.ตชด.ภาค 4 (ขว.)
เจ้าหน้าที่ทหาร ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อดิศักดิ์ ประชากิตติกุล ผบ.มทบ.42, พ.อ.ประเสริฐ กิตติรัต รอง ผบ.มทบ.42, พ.อ.สุรเทพ หนูแก้ว รอง ผบ.มทบ.42/รอง ผอ. รมน.จังหวัดสงขลา (ทหาร) ,พ.อ.กุดั่น ทองคำ หน.ชป.ปส.มทบ.42
ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.นฤชาติ เวชโช หน.ชปส.บก.ตชด.ภาค 4 และ ร.อ.สาธิต สุวรรณราช รอง หน.ชป.ปส.มทบ.42/ผบ.มว.คทร.อโณทัย
ร่วมกันจับกุม นายวีรพล หรือกี้ คำศรีสุข อายุ 28 ปี ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากได้รับแจ้ง จากสายลับ (ขอปิดนาม) ว่านายกี้ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) อายุประมาณ 25 – 30 ปี มีรอยสักตามหน้าอก พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน แห่งหนึ่ง ที่ ม.6 ถ.สนามบิน-ลพบุรีราเมศวร์ ต.ควนลัง หาดใหญ่ จ.สงขลา มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด ให้กับลูกค้ารายย่อย ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จากนั้นจึงได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.42 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร่วมกันวางแผนจับกุมพร้อมกับสายลับ จากนั้นเจ้าหน้าที่พร้อมกับสายลับได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว โดยรถยนต์ส่วนตัว และรถยนต์เจ้าหน้าที่ทหาร เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบวัยรุ่นชายนั่งอยู่

ภายในห้องดังกล่าว สอบถามทราบชื่อ นายวีรพล หรือกี้ คำศรีสุข จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ซักถาม นาย กี้ จนให้การรับ

สารภาพว่า มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในซองบุหรี่ และ ใส่ไว้ในกระเป๋ารูปแมวที่วางอยู่บนโต๊ะภายในห้อง จำนวน จำนวน 53เม็ด อุปกรณ์การเสพไอซ์ 1ชุด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จากการสอบถาม นายวีรพล หรือ กี้ ให้การรับ

สารภาพ ว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเองจริง และ นาย วีรพล ยังให้การรับสารภาพอีกว่า ยังมียาเสพติด ที่ซุกซ่อนไว้อีกที่ ในบ้านเช้าหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ้านพรุ

และ สมัครใจ พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้น เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงยัง บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นาย กี้ ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้น ภายในห้องพัก เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้น ถึงกับตกใจ เมื่อพบกับยาบ้า จำนวน 10,200 เม็ด ไอซ์ 28.05 กรัม และ ถังพลาสติกสีขาวจำนวนหนึ่ง บรรจุอยู่ภายในกระเป๋าสะพาย วางแอบอยู่ที่หัวเตียงภายในห้องนอนบ้านเช่าหลังดังกล่าว จากการสอบถามเพิ่มเติม นายวีรพล หรือกี้ฯ ให้การรับว่ายาบ้าทั้งหมด ตนได้สั่งซื้อมาจาก นายชี (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ครั้งละ 1 มัด (ยาบ้าประมาณ 2,000 เม็ด) ในราคา 26,000 บาท นำมาแบ่งจำหน่ายยาบ้าถุงละ 3,500 – 4,000 บาท (ยาบ้าประมาณ 200 เม็ด) ส่วนไอซ์ ติดต่อสั่งซื้อมาครั้งละ 1 ขีด นำมาแบ่งจำหน่าย จีละ 400 บาท (ไอซ์น้ำหนักประมาณ 1.00 กรัม) สำหรับ นายวีรพล หรือ กี้ เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามดูพฤติการณ์มาได้สักระยะหนึ่งแล้วและทราบมาว่า นาย วีรพล หรือ กี้ ได้เข้ามาพักอาศัยที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้าน ที่ ต.ควนลัง และ นายวีรพล หรือ กี้ จะมีพฤติกรรม ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลและไม่เกรงกลัวกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ นำตัว นายวีรพล หรือกี้ฯ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 10,257 เม็ด ไอซ์28.05 กรัม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และ อุปกรณ์การเสพไอซ์ 1 ชุด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาก-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา